Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết

(MangYTe) - Ngủ không có gối sẽ giúp bạn nằm đúng tư thế hơn, từ đó phòng ngừa chứng đau cổ, lưng, đầu và tránh bị căng thẳng kéo dài.
Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết - 1 Ngủ có gối khiến tư thế nằm không tự nhiên. Mặc dù bản thân chiếc gối không gây đau lưng nhưng nó có thể làm trầm trọng hơn tình trạng này. Vì vậy, nếu bạn đang bị đau lưng thì tốt nhất không nên dùng gối khi đi ngủ. Bởi thói quen không dùng gối sẽ giúp cột sống của bạn được nghỉ ngơi.

Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết - 2 Hầu hết các loại gối đều khiến bạn ngủ không đúng tư thế. Nằm ngủ với gối trong thời gian dài còn có thể khiến bạn khó chịu, đau cổ. Do đó bạn nên tránh viện dùng gối khi đi ngủ để hạn chế bị đau cổ.

Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết - 3 Nếu thức dậy với một cơn đau đầu thì có thể chiếc gối của bạn là nguyên nhân. Gối đầu quá cao sẽ khiến đầu và cổ của bạn bị đẩy về phía trước. Tình trạng này sẽ gây ra căng cổ và đau đầu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết - 4 Nằm ngủ với một chiếc gối không thoải mái sẽ khiến bạn trằn trọc và trở mình liên tục khi ngủ. Lâu dần, tình trạng này trở nên tồi tệ hơn làm bạn bị rối loạn giấc ngủ. Khi thiếu ngủ, tâm trạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cơ thể cũng sẽ tiết ra nhiều hormone gây căng thẳng hơn.

Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết - 5 Khi ngủ, mặt của bạn sẽ thường xuyên bị áp vào gối. Mặt khác, bạn lại không thể giặt vỏ gối hàng ngày. Đây chính là nguyên nhân khiến gối của bạn tích tụ nhiều bụi bẩn từ đó gây viêm da, nổi mụn trứng cá và hình thành vết nhăn sớm.

Đi ngủ không gối đầu và những lợi ích với sức khỏe không phải ai cũng biết - 6 Ngủ với gối sẽ khiến tóc của bạn cọ xát liên tục vào ban đêm. Việc này khiến tóc bị khô, rối và dễ bị gãy rụng. Tình trạng trên xảy ra khi vỏ gối hút hết chất dầu ở tóc, làm tóc mất dưỡng chất và trở nên yếu hơn. Do đó, ngủ không có gối sẽ tốt hơn cho tóc của bạn.

Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/di-ngu-khong-goi-dau-va-nhung-loi-ich-voi-suc-khoe-khong-phai-ai-cung-biet-ar583268.html)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.