Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dịch COVID-19: Chính phủ Đức thay đổi chiến lược xét nghiệm hàng loạt

Chính phủ liên bang Đức đã cân nhắc về việc thay đổi chiến lược theo hướng kiểm tra hàng loạt đối với những người không có triệu chứng nhiễm bệnh COVID-19.

Theo truyền thông Đức ngày 28/4, kể từ khi Tất cả những người mà bác sỹ yêu cầu đều được kiểm tra bằng chi phí của các công ty

Trong tuần qua, Chính phủ liên bang Đức đã cân nhắc về việc theo hướng kiểm tra hàng loạt đối với những người không có triệu chứng.

[Các nhà bán lẻ Đức mong muốn được mở cửa hoàn toàn trở lại từ 4/5]

Theo kiểm tra phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2 với hàng loạt người được đưa ra trong dự thảo chưa được công bố của chính phủ, Đức sẽ tiến hành xét nghiệm đại trà với khoảng 4,5 triệu người mỗi tuần và các công ty bảo hiểm y tế theo luật định phải chi trả chi phí cho các xét nghiệm này.

Với cách làm như vậy, các công ty bảo hiểm theo luật định sẽ phải gánh thêm chi phí từ 1 đến 1,5 tỷ euro hàng tháng để có thể “cải thiện việc ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan.”

Theo tờ Thế giới (die Welt), trong một dự luật sẽ được nội các thảo luận trong tuần này chỉ ra rằng, việc xét nghiệm hàng loạt sẽ không tiếp tục được đề cập đến.

Điều này sẽ tránh được chi phí chăm sóc y tế không định lượng trước được.

Do đó, Chính phủ liên bang sẽ thay đổi chiến lược trong việc tiến hành các xét nghiệm.

Theo số liệu của RKI, tính đến ngày 19/4, Đức đã thực hiện 2 triệu để phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Phần lớn các được thực hiện từ ngày 30/3 đến 5/4 với khoảng 400.000 ca và phát hiện 9% trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tiếp sau đó, số lượng các ca giảm dần, do ngày càng ít người cần được kiểm tra theo các khuyến cáo của RKI nhờ lệnh hạn chế tiếp xúc do Chính phủ ban hành./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dich-covid19-chinh-phu-duc-thay-doi-chien-luoc-xet-nghiem-hang-loat/637400.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY