An toàn thực phẩm hôm nay

Điểm danh những lợi ích không ngờ của vitamin K

Từ K trong vitamin K xuất phát từ tiếng Đức: Koagulationsvitamin có nghĩa là vitamin được biết đến với vai trò của nó trong quá trình đông máu.

Vitamin k là một loại vitamin hòa tan trong dầu, rất cần thiết cho cơ thể chúng ta. vai trò chính của vitamin k là hỗ trợ quá trình đông máu, phát triển của xương, tác dụng trên mạch máu.


Vitamin K giúp chúng ta nâng cao sức đề kháng, tham gia vào quá trình đông máu của cơ thể...

Vitamin K có thể giúp giảm chứng chảy máu trong một vài trường hợp như mật, bệnh gan, đườngruột, dùng kháng sinh trong thời gian dài, Thu*c chống đông, chống co giật. Vai trò chính của vitamin K là giúp cho quá trình đông máu diễn ra tốt. Những trường hợp rối loạn hấp thu chất béo có thể làm giảm hấp thu vitamin K vì đây là vitamin hòa tan trong dầu.

Một số nghiên cứu về dịch tễ học cho thấy khi lượng vitamin k trong cơ thể giảm sẽ làm tăng nguy cơ gãy xương (do giảm mật độ xương) và thường gặp người trên 60 tuổi, phụ nữ mãn kinh. điều này cho thấy rằng sự thiếu hụt vitamin k ngay cả khi không có triệu chứng cũng có thể thúc đẩy nhanh quá trình loãng xương.

Vitamin k còn có tác dụng trên tim mạch. tác dụng bảo vệ chống lại xơ vữa động mạch và một số bệnh lý tim mạch. các nhà nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin k làm chậm quá trình vôi hóa và tăng đàn hồi thành mạch máu vì khi tính đàn hồi mạch máu giảm sẽ làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông và đây là nguyên nhân những cơn đau tim và tai biến mạch não.

Một số thực phẩm giàu vitamin k nên thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày cho cả gia đình. cơ thể con người có thể hấp thụ dễ dàng vitamin k từ thực phẩm. tuy nhiên cần lưu ý rằng vitamin k chỉ hấp thu tốt nhất vào cơ thể khi tiêu thụ nó cùng chất béo.

Đây là những thực phẩm chứa nhiều vitamin K

Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm cả vitamin k. có thể bạn thích hay không nhưng không thể phủ nhận rằng là một trong những thực phẩm giàu vitamin k.

Cải bó xôi

Cho dù ăn sống, luộc hoặc nấu chín, rau bina (cải bó xôi) chính là một siêu thực phẩm có rất nhiều chất dinh dưỡng trong đó có cả vitamin k.

Cải xoăn

Cải xoăn là là một loại thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe như làm giảm cholesterol và ngăn ngừa ung thư, cải xoăn cũng rất giàu vitamin k.

Dầu ô liu

Ngoài việc có một số lợi ích sức khỏe khác, dầu ô liu cũng là một nguồn tốt cung cấp nhiều vitamin k.

Theo Ái Thủy/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/lo-i-i-ch-khong-ngo-cu-a-vitamin-k-291505.html

Theo Ái Thủy/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/diem-danh-nhung-loi-ich-khong-ngo-cua-vitamin-k/20210326042157181)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY