Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Điểm mặt các yếu tố tác động xấu sức khỏe “cậu nhỏ”

Người đàn ông nào cũng mơ ước “cậu nhỏ” của mình khỏe mạnh, hoạt động trơn tru trong chuyện ấy.

Sức khỏe D**ng v*t là một phần quan trọng của nói chung. Do đó, cần biết về những dấu hiệu khi D**ng v*t bất ổn để điều chỉnh kịp thời.

Đó là các vấn đề có liên quan tới chức năng giới tính, hoạt động T*nh d*c và D**ng v*t, bao gồm:

Gặp các rối loạn T*nh d*c: Rối loạn cương dương khiến không thể cương hoặc cương không đủ cứng để quan hệ T*nh d*c. Rối loạn xuất tinh bao gồm không thể xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, đau khi xuất tinh, xuất tinh ít hoặc xuất tinh ngược (tinh dịch thay vì xuất ra ngoài lại phụt ngược vào trong bàng quang). Không thể đạt được trạng thái cực khoái dù đã có đủ kích thích. Giảm ham muốn T*nh d*c: bỗng dưng nam giới thờ ơ và không còn hứng thú T*nh d*c

Mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c: Bao gồm mụn cóc Sinh d*c, lậu, Chlamydia, giang mai và Herpes Sinh d*c là những nguyên nhân gây ra đau khi đi tiểu, ra dịch bất thường, đau hoặc sưng D**ng v*t và khu vực Sinh d*c. Nhiễm vi nấm là nguyên nhân gây ra đau quy đầu, nổi ban dát đỏ xen kẽ các mảng trắng, cảm giác rất ngứa hoặc bỏng rát và tiết dịch màu trắng.

Ung thư D**ng v*t với biểu hiện ban đầu có vẻ không nghiêm trọng như một nốt sẩn ở bao quy đầu, ở quy đầu hoặc ở thân D**ng v*t nhưng nhanh chóng trở thành khối bất thường và tiết mủ.

Gặp các bất thường về hình dáng D**ng v*t: Chứng cong D**ng v*t là tình trạng mạn tính có liên quan tới sự phát triển của các mô sẹo bên trong D**ng v*t, gây nên cong D**ng v*t hoặc đau khi cương cứng. Gãy D**ng v*t là khi thể hang của D**ng v*t bị đứt rách, thường xảy ra khi quan hệ T*nh d*c sai tư thế. D**ng v*t cương cứng kéo dài, cương cứng liên tục và kéo dài gây đau đớn mà không do bị kích thích T*nh d*c.

Nhiều yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe D**ng v*t có thể kể đến như:

Do mắc bệnh: Các bệnh lý thần kinh như đột quỵ, tổn thương lưng và tủy sống, đa xơ cứng và sa sút trí tuệ có thể ảnh hưởng tới đường dẫn truyền thần kinh từ não bộ tới D**ng v*t, gây nên các rối loạn T*nh d*c cho nam giới. Bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp, tăng cholesterol và béo phì có thể làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Người bệnh đang điều trị ung thư tiền liệt tuyến với quá trình phẫu thuật cắt bỏ tiền liệt tuyến và mô xung quanh để điều trị ung thư tiền liệt tuyến có thể gây ra tiểu tiện không tự chủ và rối loạn cương dương.

Yếu tố tâm lý: Trầm cảm, căng thẳng nghiêm trọng hay các vấn đề tâm thần khác cùng các loại Thu*c điều trị chúng có thể làm gia tăng nguy cơ rối loạn cương dương. Ngược lại, rối loạn cương dương có thể gây ra lo âu, trầm cảm, mất tự tin hoặc lo lắng về khả năng quan hệ T*nh d*c.

Vấn đề tuổi tác: Nồng độ testosterone sẽ giảm dần theo năm tháng, do đó làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương, làm giảm cực khoái, giảm lực xuất tinh và giảm sự nhạy cảm T*nh d*c.

Quan hệ T*nh d*c (QHTD) không an toàn: QHTD không sử dụng biện pháp bảo vệ, quan hệ với nhiều bạn tình hoặc các hành vi T*nh d*c không an toàn làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Hơn nữa, QHTD không an toàn có thể gây suy giảm D**ng v*t.

Rượu: Nhiều người lầm tưởng rượu làm tăng ham muốn trong chuyện T*nh d*c nhưng thực tế rượu thường có hiệu quả tạm thời trong một số ít trường hợp. Còn lại đa phần rượu thường làm cho nam giới khó khăn hơn để thể hiện phong độ. Sử dụng rượu mạnh có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng, giảm ham muốn, gặp các rối loạn xuất tinh...

Hút Thu*c lá: Bên cạnh việc gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác, hút Thu*c lá cũng tăng nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

Do dùng Thu*c: Một số Thu*c điều trị bệnh thông thường có thể có tác dụng không mong muốn gây rối loạn cương dương, bao gồm Thu*c điều trị tăng huyết áp, Thu*c chống trầm cảm, Thu*c ngủ (loại Thu*c kê đơn), Thu*c giảm đau, Thu*c chống dị ứng...

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/diem-mat-cac-yeu-to-tac-dong-xau-suc-khoe-cau-nho-n163429.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY