Tâm lý hôm nay

Điện thoại chẩn đoán trầm cảm

Nếu bạn đang bị trầm cảm, điện thoại thông minh biết điều đó. Đây là nghiên cứu ban đầu của các nhà nghiên cứu Trường Y Feinberg (thuộc ĐH Northwestern, Mỹ).
Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 28 người (từ 19 - 58 tuổi) dùngđiện thoại thông minh trong 2 tuần. Các điện thoại được cài sẵn một ứng dụng do các nhà nghiên cứuthiết kế.

28 người phải hoàn thành một bảng hỏi tiêu chuẩn dùng để chẩn đoán bệnh trầm cảm. Kếtquả, một nửa số đó không có bất kì triệu chứng trầm cảm nào, nửa còn lại có dấu hiệu được xếp từnhẹ đến nặng.

Những người trầm cảm bỏ nhiều thời gian để sử dụng điện thoại thôngminh. Cụ thể, dữ liệu cho thấy những người trầm cảm sử dụng điện thoại thông minh trung bình 68phút một ngày, trong khi những người không bị trầm cảm sử dụng trung bình 17 phút một ngày.

Ảnh: The Daily Beast

Ngoài ra, hầu hết thời gian sử dụng điện thoại của những người trầmcảm là ở nhà, khác với những người không bị trầm cảm. TS David Mohr (Trường YFeinberg) cho rằng"Khi con người buồn chán, họ có khuynh hướng co cụm lại và không có động lực hay năng lượng để đira ngoài và làm điều gì đó"

Sohrob Saeb, một nhà khoa học máy tính của trường Feinberg và làngười đứng đầu nghiên cứu cho biết các dữ liệu thu thập được dễ dàng bởi điện thoại có thể được sửdụng để nghiên cứu về bệnh trầm cảm, và để các bác sĩ có thể điều trị nó.

Saeb thừa nhận đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mốiliên hệ giữa việc sử dụng điện thoại thông minh và bệnh trầm cảm, nhưng là nghiên cứu đầu tiên đềnghị sử dụng điện thoại thông minh như là một công cụ chẩn đoán và giúp cho việc điều trị bệnh trầmcảm.

Saeb lưu ý mẫu nghiên cứu còn nhỏ cả về số lượng người tham gia vàthời gian nghiên cứu. Ông đang đề nghị nghiên cứu mẫu lên đến 100 người trong thời gian 6 tháng.Nghiên cứu sẽ sớm được công bố trên tạp chí Medical Internet Research.

Theo Hương Thùy - Pháp luật TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dien-thoai-chan-doan-tram-cam-n208372.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Nếu bạn hoặc một thành viên gia đình đã được chẩn đoán bệnh sa sút trí tuệ, điều quan trọng là bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai. Hãy bàn bạc các vấn đề dưới đây với gia đình.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY