Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Điều tra dịch tễ nam thanh niên nghi nhảy sông để trốn cách ly Covid-19

Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ vượt mốc 2 triệu người

Sáng 11/6, trao đổi với báo chí, ông trần văn hai - giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đồng tháp cho biết địa phương đã tiến hành cách ly một nam thanh niên được cho là đi cùng với bệnh nhân thứ 332 nhiễm covid-19 trở về từ campuchia.

Mẫu bệnh phẩm của nam thanh niên này cũng được tỉnh đồng tháp gửi lên tp.hcm để nhờ xét nghiệm virus sars-cov-2.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật cho biết, ngành y tế cùng các đơn vị liên quan đang khẩn trương xác minh, làm rõ để có hướng xử lý đối với nam thanh niên này, có trốn cách ly tập trung hay không.

"người này khai báo dịch tễ là không đi qua campuchia từ tháng 4, không chịu thừa nhận việc cố tình trốn cách ly trong khi lực lượng biên phòng lại xác định có thể nam thanh niên này chính là người đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung trong buổi tối về từ campuchia. vấn đề này đang được các ngành chức năng điều tra, làm rõ", ông hai thông tin.

Bệnh nhân số 332 (18 tuổi, ngụ xã thường phước 1, huyện hồng ngự, đồng tháp) được xác định nhiễm covid-19 vào ngày 8/6.

Trước đó vào ngày 25/5, bệnh nhân 332 đi từ campuchia trở về việt nam qua cửa khẩu quốc tế thường phước (huyện hồng ngự, đồng tháp) cùng với một số người khác, sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại trung tâm y tế huyện hồng ngự.

Tuy nhiên, có 1 nam thanh niên đi chung nhóm với bệnh nhân số 332 đã nhảy xuống sông để trốn cách ly tập trung. thời điểm nam thanh niên này bỏ trốn, mặc dù lực lượng chức năng đã cố gắng truy tìm, nhưng do đêm tối, người này đã trốn thoát thành công.

Hiện các ngành chức năng tỉnh đồng tháp đang tiến hành điều tra dịch tễ nam thanh niên này để xác định rõ việc cố tình khai gian để trốn cách ly covid-19 hay không.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dieu-tra-dich-te-nam-thanh-nien-nghi-nhay-song-de-tron-cach-ly-covid-19-post82228.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY