Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Dinh dưỡng, vận động:Những yếu tố cần thiết cho cuộc sống lành mạnh

Áp lực của cuộc sống hiện đại, thử thách trong công việc, gia đình và đời sống xã hội không chỉ làm chúng ta căng thẳng mà còn là nguyên nhân khiến chúng ta chọn những giải pháp nhanh chóng nhưng chưa thật tối ưu - chẳng hạn như chọn thức ăn nhanh, thuận tiện nhưng không có lợi cho sức khỏe, hoặc nằm nghỉ pha thay vì tập thể dục.

Về lâu dài, việc thiếu dinh dưỡng lành mạnh hoặc không tham gia hoạt động thể chất thường xuyên có thể dẫn đến giảm chức năng miễn dịch đồng thời làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính hoặc các bệnh không lây nhiễm (NCD) như bệnh tim mạch hoặc tiểu đường và các bệnh khác. Trên thực tế, các bệnh không lây nhiễm là một trong những nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Châu Á Thái Bình Dương, chiếm 71% tổng số ca Tu vong trên toàn cầu.

Với tình hình COVID-19 hiện nay, chúng ta được nhắc nhở rằng sức khỏe là ưu tiên hàng đầu và chúng ta nên kỷ luật hơn trong lối sống của mình. Bước đầu tiên chúng ta cần làm là phải hiểu biết sâu sắc hơn về những gì ngăn cản chúng ta có lối sống và những thói quen lành mạnh hơn.

Ảnh minh hoạ

Rào cản trong hành trình sống lành mạnh

Một trong những rào cản khiến chúng ta không thực hiện lối sống lành mạnh hơn chính là việc không có đầy đủ hiểu biết về những gì cần thiết để có lối sống lành mạnh. Khi nhiều người tìm thông tin trên Internet, một số thông tin không chính xác và những nhận định thiếu cơ sở khoa học về dinh dưỡng gây khó khăn cho việc phân biệt đâu là thông tin chính xác.

Theo một nghiên cứu gần đây của Herbalife Nutrition, mặc dù chỉ có 30% người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương rất tin tưởng vào tính chính xác của thông tin dinh dưỡng trên truyền thông xã hội, gần 70% trong số họ sử dụng các kênh này ít nhất mỗi tháng một lần để tìm hiểu thông tin về dinh dưỡng. Thông tin sai lệch không chỉ dẫn đến lãng phí công sức, thời gian và tiền bạc, mà còn có thể dẫn đến việc áp dụng chế độ ăn uống có hại có sức khỏe.

Việc thiếu thời gian cũng là nguyên nhân của lối sống ít vận động. Công việc, bổn phận với gia đình và các ưu tiên khác thường được xem quan trọng hơn so với hoạt động thể chất. Lối sống ít vận động là một trong những yếu tố tìm ẩn nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch, cũng như béo phì - bình quân cứ 5 người trưởng thành có 2 người béo phì tại Châu Á Thái Bình Dương.

Vượt qua các rào cản vì lối sống khỏe mạnh

Về cơ bản, sống khỏe mạnh là thực hiện các hoạt động tăng cường sức khỏe và duy trì chúng trong một thời gian dài, và đòi hỏi ba yếu tố - dinh dưỡng hợp lý, lối sống năng động thường xuyên và một cộng đồng tương hỗ.

1. Dinh dưỡng hợp lý

Để áp dụng chế độ ăn uống dinh dưỡng cân bằng, cần có kiến ​​thức dinh dưỡng phù hợp và khả năng sàn lọc các thông tin sai lệch về dinh dưỡng. Khi cần thông tin dinh dưỡng chính xác, chúng ta cần quan tâm đến độ tin cậy của nguồn thông tin, chẳng hạn như các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, các hội thảo về dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng và các sự kiện trực tuyến được thực hiện bởi các tổ chức dinh dưỡng có uy tín đều là những nguồn thông tin đáng tin cậy.

Dinh dưỡng cân bằng mang lại lợi ích suốt đời, do vậy chúng ta nên đầu tư thời gian để nâng cao kiến thức về những gì cơ thể chúng ta cần, và cách lựa chọn thực phẩm tốt từ rất nhiều nguồn đa dạng. Điều này đảm bảo rằng các sản phẩm chúng ta đưa vào cơ thể đều có lợi, dựa trên nền tảng khoa học dinh dưỡng vững chắc và quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

2. Lối sống điều độ, năng động

Để không rơi vào trình trạng ít vận động, chúng ta cần xây dựng kế hoạch tập thể dục thường xuyên và đặt ra các mục tiêu cụ thể và khả thi dựa trên các lý do cần sống năng động.

Khi làm việc tại nhà trở thành chuẩn mực mới và phòng tập thể dục tạm thời bị đóng cửa, chế độ tập thể dục tại nhà và video tập thể dục trực tuyến trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Ngoài ra còn có rất nhiều video thể dục trực tuyến miễn phí cung cấp một loạt các bài tập mà chúng ta có thể dễ dàng làm theo tại nhà. Điều này sẽ giúp ta tăng cường khả năng tập thể dục và giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính, kiểm soát cân nặng tốt hơn, giảm căng thẳng và lên tinh thần, rất cần thiết nghĩa trong thời điểm có nhiều xáo trộn như hiện nay.

3. Hỗ trợ từ Cộng đồng

Được sự hướng dẫn và hỗ trợ từ một cộng đồng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc loại bỏ các thói quen không lành mạnh và thiết lập các thói quen mới tốt cho sức khỏe. Khi chúng ta thực hiện cách ly xã hội trong giai đoạn này, các nền tảng công nghệ và truyền thông xã hội có thể giúp chúng ta kết nối với nhau, giúp chúng ta tiếp tục thực hiện các kế hoạch dinh dưỡng và tập thể dục. Thay vì tập thể dục trong các nhóm lớn, chúng ta có thể đưa ra các thử thách thể dục trên các ứng dụng thể dục và thiết lập các nhóm trực tuyến nhằm tạo động lực chung để tập luyện.

Hiện tại điều quan trọng hơn bao giờ hết là có một cơ thể khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Mặc dù bước đầu trong quá trình thay đổi đổi luôn là khó khăn nhất, điều đó không phải là không thể thực hiện được. Khi có kiến ​​thức, có kế hoạch và được hỗ trợ tốt, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều trong việc bắt đầu một hành trình sống lành mạnh và duy trì lối sống này một cách lâu dài.

Herbalife Nutrition là tập đoàn toàn cầu đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với những sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh đã được chứng minh dành cho các thành viên độc lập của công ty kể từ năm 1980.

Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, được bán tại hơn 90 quốc gia bởi các thành viên kinh doanh, cùng với chương trình làm việc 1 kèm 1, và một môi trường truyền cảm hứng mạnh mẽ về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn.

Thông qua chiến dịch toàn cầu của Công ty nhằm góp phần xóa đói, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng lành mạnh và tư vấn dinh dưỡng cho cộng đồng trên toàn thế giới.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập IAmHerbalifeNutrec.com.

Herbalife Nutrition cũng khuyến khích các nhà đầu tư truy cập trang web quan hệ nhà đầu tư tại ir.herbalife.com để biết thông tin tài chính và các thông tin khác được cập nhật và thông tin mới.

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ Tịch Cấp Cao kiêm Giám Đốc Điều Hành, Herbalife Nutrition Châu Á Thái Bình Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-yeu-to-can-thiet-cho-cuoc-song-lanh-manh-dinh-duong-van-dong-cong-dong-n173478.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY