Sức khỏe hôm nay

Dính môi bé bộ phận Sinh d*c nữ

Là tình trạng hai môi bé của bộ phận Sinh d*c ngoài dính lại với nhau làm che kín lỗ *m đ*o và một phần lỗ tiểu.
Là tình trạng hai môi bé của bộ phận Sinh d*c">bộ phận Sinh d*c ngoài dính lại với nhau làm che kín lỗ *m đ*o và một phần lỗ tiểu. Hiện tượng này thường xảy ra ở lứa tuổi từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi, và có thể kéo dài đến lúc dậy thì. Nhiều trường hợp người nhà chỉ tình cờ phát hiện ra bất thường nên thường lo lắng.

bộ phận Sinh d*c ngoài của phụ nữ bao gồm hai môi lớn và hai môi bé. Những bộ phận này nằm chắn ở phía trước cửa lỗ *m đ*o và lỗ tiểu. Bình thường thì hai môi bé tách biệt nhau tạo ra khoảng trống ở giữa. Dính âm môi hay dính môi bé là hiện tượng hai môi bé bộ phận Sinh d*c">bộ phận Sinh d*c nữ dính lại với nhau chỉ còn một khoảng trống nhỏ, một số trường hợp hầu như bịt kín. Hiện tượng này thường xảy ra ở trẻ từ ba tháng đến sáu tuổi và có thể kéo dài đến lúc trẻ dậy thì. Có ba mức độ dính môi bé: nhẹ (dính một phần, che một phần *m đ*o, lỗ tiểu không bị che lấp…); trung bình (*m đ*o bị che lấp nhưng lỗ tiểu vẫn còn); nặng (*m đ*o và lỗ tiểu đều bị che hoàn toàn).

Đa số trẻ không có biểu hiện, triệu chứng gì, người nhà chỉ tình cờ phát hiện không thấy lỗ tiểu hoặc lỗ *m đ*o của bé hoặc thấy bộ phận Sinh d*c">bộ phận Sinh d*c bé không giống các bé gái khác nên đưa trẻ tới khám. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp đến khám vì bé kêu đau vùng Sinh d*c, tiểu khó hay nhiễm trùng tiểu, nhiễm khuẩn âm hộ. Trường hợp dính ít, đôi khi làm bé tiểu không hết, lượng nước tiểu còn lại gây ướt quần gây nhầm lẫn bé hay tiểu dầm hay tiểu không kiểm soát. Thậm chí có trẻ do viêm nhiễm thường xuyên và người nhà tự ý thoa nhiều loại kem khác nhau dẫn đến nhiễm nấm vùng âm hộ rất khó chữa.

Tùy từng mức độ mà có cần can thiệp hay không, nếu là nguyên nhân bẩm sinh do nồng độ oestrogen thấp mà mức độ dính môi bé ở thể nhẹ (dính một phần) có thể tự cải thiện khi bé dậy thì do nồng độ oestrogen tăng lên. Còn ở các nguyên nhân khác và mức độ trung bình thì cần phải điều trị, nếu không dòng nước tiểu bị cản trở sẽ gây viêm âm hộ, nhiễm trùng tiểu, hoặc nặng hơn dòng nước tiểu bắn vào *m đ*o gây viêm nhiễm âm hộ, *m đ*o kéo dài. Tuy nhiên, nếu dính âm hộ gây khó chịu cho bé hoặc gây viêm nhiễm tái phát nhiều lần thì các bác sĩ sẽ có chỉ định phẫu thuật tách dính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dinh-moi-be-bo-phan-sinh-duc-nu-17502.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.