Tin y tế hôm nay

Tin y tế

DIY – xu hướng làm đẹp hợp thời… COVID-19

COVID-19 không chỉ ảnh hưởng sức khỏe thể chất và tinh thần của con người mà còn ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Tại pháp, các thương hiệu thời trang nổi tiếng như andré và la halle đã sa thải đáng kể nhân viên. một cửa hàng thực phẩm sang trọng lâu đời như fauchon đã nộp đơn xin phá sản. trong khi đó, tờ le monde đưa tin, thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ aroma zone đã tăng gấp ba lần doanh số khi có được 100.000 khách hàng mới để bán hàng trực tuyến trong thời gian ngừng hoạt động vì covid-19.

Keiko Suyama - chủ tịch công ty tư vấn sắc đẹp Dessigns

 

Aroma Zone là một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ được thành lập cách đây 20 năm bởi nhà hóa học Pierre Vausselin. Thương hiệu này có nhiều lựa chọn sản phẩm như dung dịch không pha loãng, dầu thực vật nồng độ cao, tinh dầu, bột thực vật và đề xuất sản phẩm chăm sóc da tự làm.

Mặc dù thương hiệu này có chính sách hoàn toàn không quảng cáo ngay từ đầu, nhưng nó vẫn tiếp tục phát triển qua từng năm do sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm hữu cơ, ý tưởng tự làm và các sản phẩm có giá thấp 3,5 euro. năm 2019, doanh thu đạt 80 triệu euro, năm 2020, doanh thu vượt 100 triệu euro, tỷ suất lợi nhuận gộp dự kiến khoảng 25%. aroma zone hiện có hai cửa hàng ở paris, một ở lyon và một cửa hàng mới rộng hơn 700m2 được mở ở bouches-du-rhone.

Sản phẩm của Aroma Zone

 

Họ bán trực tuyến trong thời gian ngừng hoạt động do covid-19. các sản phẩm có hiệu quả khử trùng cao của họ được ưa chuộng chủ yếu như cây trà, tỏi, tinh dầu cỏ xạ hương, các bộ mỹ phẩm tự làm và vệ sinh gia đình. công ty cho biết doanh số bán mỹ phẩm tăng 70%, tinh dầu tăng 40%. ‘người tiêu dùng sẽ duy trì phong cách sống mới mà họ đã đạt được trong thời gian giãn cách xã hội’, đại diện của aroma zone dự đoán doanh nghiệp sẽ tăng trưởng hơn nữa. trong tương lai, họ có kế hoạch mở một cửa hàng mới ở toulouse và một cửa hàng khác ở nước ngoài.

Typology ra đời năm 2018 cũng đang được chú ý tại Pháp. Thương hiệu này đang phát triển các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể và tóc bằng cách giữ số lượng thành phần trong mỗi sản phẩm là 10 hoặc ít hơn dựa trên đơn Thu*c hữu cơ, thuần chay, không chứa chất độc hại, 100% được sản xuất tại Pháp, nguyên liệu thô sạch.

Các thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ ăn nên làm ra thời COVID-19

 

‘Chăm sóc da bằng sản phẩm tự làm là đích đến của vẻ đẹp tự nhiên’ - quan điểm chung của nhiều beauty blogger nổi tiếng thế giới hiện nay và cũng là ý thức của người tiêu dùng đằng sau sự gia tăng của xu hướng chăm sóc da DIY (tự làm). Người tiêu dùng đã bắt đầu hiểu rằng ngay cả khi họ mua các sản phẩm có chứa nhiều thành phần như huyết thanh hoặc kem giàu dưỡng chất, thì rất ít thành phần có tác dụng với da và họ không cần nhiều. Họ hiểu rằng sử dụng các thành phần cần thiết trong dung dịch không pha loãng sẽ hiệu quả hơn và tốt hơn so với việc dùng quá nhiều thành phần khác nhau.

Hơn nữa, do đại dịch và tình hình xã hội không ổn định, thói quen làm đẹp DIY sẽ là một yếu tố hỗ trợ tâm trí của chúng ta. Nếu bạn từ bỏ thói quen làm đẹp, hiện thực tàn khốc siêu thực sẽ xuất hiện. Thói quen làm đẹp là hành động điều chỉnh tâm trí và nhìn nhận lại bản thân. Lịch sử đã chứng minh, ngay cả trong Thế chiến thứ hai, phụ nữ đã nâng cao nhận thức của họ về vẻ đẹp bằng cách trang điểm. Có vẻ như tiêu tiền và thời gian vào việc làm đẹp đóng vai trò như một nguồn tâm trí để tồn tại trong một tương lai bất định.

Thủy Kiều

(Theo Tokion)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/diy-xu-huong-lam-dep-hop-thoi-covid-19-n194457.html)

Chủ đề liên quan:

Aroma Zone covid-19 món ăn Typology

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY