Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đội phản ứng nhanh thứ 6 gồm BS Khoa Thận Nhân tạo và điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy ra hỗ trợ cho Bệnh viện Hòa Vang

MangYTe - 17h hôm nay (7/8), Bệnh viện Chợ Rẫy đã điều Đội phản ứng nhanh thứ 6 ra chi viện cho Bệnh viện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng).

Cuối giờ chiều nay (7/8), bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đơn vị này đã cử hai người là BSCK II Lê Kinh Luân và điều dưỡng Nguyễn Xuân Hưng thuộc khoa Thận Nhân tạo lên đường ra Bệnh viện Hòa Vang (Đà Nẵng) thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Bộ Y tế.

Được biết, đây là đợt lên đường thứ sáu của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy ra Đà Nẵng và các tỉnh lân cận để hỗ trợ trong việc phòng chống, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19.

Ảnh: BVCC


"Chủ yếu đợt này mình ra Đà Nẵng là để hỗ trợ chuyên môn vì ngoài đó thiếu nhân lực. Mình chỉ kịp chuẩn bị trang bị cá nhân, thông báo với gia đình. Bà xã cũng làm trong ngành y nên thông cảm cho mình. Chuyến đi này đặc biệt và khác với những chuyến công tác thông thường. Đây là nhiệm vụ mà vừa đi hỗ trợ tỉnh bạn về chuyên môn vừa trong tâm thế chống dịch" - bác sĩ Lê Kinh Luân cho biết.

Được biết, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng, Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử 6 Đội phản ứng nhanh đến hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam. Thành phần của các Đội phản ứng nhanh này đều là các bác sĩ, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, có nhiều kinh nghiệm về hồi sức hô hấp, cấp cứu, lọc máu, Thận nhân tạo và cả những người từng trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ví dụ như, bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 91 (phi công người Anh).

Cũng trong ngày hôm nay (7/8), Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã đại diện đơn vị đến thăm hỏi, động viên gia đình các y bác sĩ trong các đội phản ứng nhanh ra hỗ trợ Đà Nẵng, Quảng Nam trong lĩnh vực chăm sóc người bệnh, điều trị COVID-19.

Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy thăm gia đình bác sĩ Trần Thanh Linh - Đội trưởng các đội phản ứng nhanh.

Kim Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/doi-phan-ung-nhanh-thu-6-gom-bs-khoa-than-nhan-tao-va-dieu-duong-cua-benh-vien-cho-ray-ra-ho-tro-cho-benh-vien-hoa-vang-20200807203730635.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY