Tình yêu và giới tính hôm nay

Dọn nhà đón Tết, người đàn ông Trung Quốc nhiễm nấm aspergillus vì ngôi nhà có quá nhiều bụi

Những ngày cuối năm, dọn nhà là công việc mà nhà nào cũng phải thực hiện để đón một năm mới đầy đủ hơn. Tuy nhiên, trong quá trình dọn nhà, bạn cần nhớ đeo khẩu trang và găng tay để tránh nguy cơ nhiễm bệnh như người đàn ông sau đây.

Dịp tết nguyên đán sắp tới gần, nhiều nhà thường tranh thủ những ngày này dọn dẹp, lau chùi nhà cửa để chuẩn bị đón năm mới. thế nhưng mới đây, một ở trung quốc đã gặp vấn đề trong lúc dọn nhà.

Đó là ông Thiệu (55 tuổi) người huyện An Cát, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Ông Thiệu hiện đang làm quản lý kho ở một xưởng gỗ trong thành phố. Vào cuối năm ngoái, trong lúc giúp ông chủ của mình dọn dẹp đồ cũ để đón năm mới, ông Thiệu đã bê một bộ đồ gỗ cổ lâu đời ra ngoài. Điều đáng nói là sau vài ngày, ông Thiệu đột nhiên đổ bệnh nặng.

"Tôi liên tục ho ra đờm vàng, cơ thể đau nhức, mệt mỏi vô cùng" - ông Thiệu chia sẻ. Vợ con ông Thiệu thấy vậy liền khuyên ông nên tới bệnh viện địa phương kiểm tra ngay. Qua kết quả chụp CT ngực thấy có điều bất thường, bác sĩ tiến hành nội soi phế quản cho ông Thiệu và thấy có một lượng lớn dịch tiết màu vàng trắng trong khoang phế quản. Do đó, bác sĩ yêu cầu ông Thiệu ở lại bệnh viện thêm vài ngày để đợi xét nghiệm thêm trước khi đưa ra kết quả chẩn đoán cuối cùng.

Sau 7 ngày nằm viện, kết quả nuôi cấy dịch phế quản của ông thiệu cho thấy sự xuất hiện của loại vi nấm trong phổi. ông thiệu được xác nhận đã bị nhiễm nấm và hiện tại nó đang phát triển, sinh sản trong cơ thể.

Bác sĩ cho biết, nếu tình trạng của ông Thiệu không được điều trị sớm thì khả năng cao còn biến chuyển thành suy hô hấp, có thể đe dọa đến tính mạng. Sau đó, bác sĩ chuyển ông Thiệu sang nằm điều trị tại Khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện số 1 Đại học Chiết Giang.

Bác sĩ cho biết, lúc mới nhập viện, nhiệt độ cơ thể của ông thiệu đang ở 38,9 độ c kèm khó thở, ho nhiều nghiêm trọng. do đó, bác sĩ phải cho ông thiệu hít thở oxy và từ đây cũng phát hiện ra đã xâm chiếm các mạch máu phổi. thế nên, bác sĩ phải ưu tiên việc điều trị ho và nhiễm trùng trước.

Một vấn đề khác cũng khiến bác sĩ đau đầu là nếu dùng aspergillus, tác dụng phụ cao nhất là nó sẽ gây tổn thương gan. thật may là tại khoa truyền nhiễm và khoa dược của bệnh viện đã cùng lập ra một kế hoạch dùng Thu*c hợp lý để ông thiệu vừa chữa được bệnh mà không làm tổn hại đến gan.

Sau 4 ngày điều trị, nhiệt độ cơ thể của ông Thiệu trở lại mức bình thường, chức năng gan cũng dần được cải thiện, các tổn thương trong phổi đã không còn rõ như trước.

Aspergillus là loại nấm gì?

Aspergillus là một trong những loại nấm mốc phổ biến nhất từ môi trường, chiếm khoảng 12% nấm trong không khí. Loại nấm này có thể sinh sôi trong đất, chất thải động vật và các chất hữu cơ bị hư hỏng (như thực vật ch*t, hạt mốc...).

Ông Thiệu đã nhiễm vi nấm aspergillus từ đâu?

Thực tế, qua chia sẻ từ gia đình thì nhà của ông thiệu luôn rất sạch sẽ bởi vợ ông là người dọn dẹp hàng ngày nên nhà không có nhiều bụi. ông thiệu nhiễm nấm có thể là do lần dọn nhà cuối năm trong ngôi nhà của ông chủ xưởng. vốn ngôi nhà này đã cũ lại lâu ngày không có người ở nên khi chuyển đồ ra còn thấy cả một lớp bụi dày bao phủ.

Dựa theo lời chia sẻ này, bác sĩ kết luận rằng, trong quá trình dọn dẹp, một lượng lớn bụi có chứa được ông thiệu hít vào trong một khoảng thời gian ngắn, dẫn tới nhiễm cấp tính.

Source (Nguồn): Sohu

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/don-nha-don-tet-nguoi-dan-ong-trung-quoc-nhiem-nam-aspergillus-vi-ngoi-nha-co-qua-nhieu-bui-2020012212325589.chn)

Tin cùng nội dung

  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
  • Xuất tinh ra máu là tình trạng có máu lẫn trong tinh dịch khi xuất tinh, đái máu sau khi xuất tinh.
  • Những dấu hiệu bên ngoài của nam giới có thể giúp phụ nữ đánh giá khả năng sinh sản của các đấng mày râu (cụ thể là chất lượng tinh trùng) đó là:
  • Hãy cẩn thận với những dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến hết sức bất ngờ sau.
  • Nghiên cứu của nhóm nhà khoa học Tây Ban Nha, Úc, và Colombia cho thấy những người đàn ông đẹp trai thường có chất lượng tinh dịch kém.
  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY