Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đón nhận 2.000 bộ đồng phục cho sản phụ và trẻ sơ sinh

Ngày 31/3, 2000 bộ đồng phục có màu xanh dịu mắt, chất liệu vải mềm mại, kiểu dáng thuận tiện dành cho sản phụ và trẻ sơ sinh được The Nature Time và Mamamy trao tặng cho bệnh viện Phụ sản Trung ương.
Tại buổi lễ tiếp nhận, PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương ghi nhận, đây là một hành động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp.

PGS.TS Vũ Bá Quyết cho biết, bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành về sản khoa tập trung lượng bệnh nhân lớn. Tuy vậy, từ năm 1981, đồng phục của sản phụtrẻ sơ sinh bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn chưa có điều kiện thay đổi.

Cũng theo PGS.TS Vũ Bá Quyết, trước đây, đồng phục của bệnh viện Phụ sản Trung ương được may bằng chất vải cứng, thô, có nguy cơ không an toàn đối với làn da của trẻ. Vì vậy, với sự tài trợ của hai nhãn hàng này, 2000 bộ đồng phục có màu xanh dịu mắt, chất liệu vải mềm mại, kiểu dáng thuận tiện cho mẹ và bé nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ cho mẹ và bé tốt hơn, đồng thời cũng có tác dụng làm đẹp hơn hình ảnh cho bệnh nhân.

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-don-nhan-2-000-bo-dong-phuc-cho-san-phu-va-tre-so-sinh-7141.html)

Chủ đề liên quan:

sản phụ trẻ sơ sinh

Tin cùng nội dung

  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
  • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY