Kinh tế xã hội hôm nay

Đơn vị phát quà từ thiện lên tiếng vụ đi xe ga, áo quần lịch sự vẫn xin đồ

(MangYTe) - Gần đây, trên mạng xã hội và báo chí có phản ánh sự việc tại nhiều địa điểm tặng thực phẩm “Chung tay vượt qua Covid-19, ai cần đến lấy” có tình trạng người đi xe ga, ăn mặc lịch sự vẫn đến xin đồ. Trước thông tin trên, đã có nhiều ý kiến phản đối, cho rằng đó là biểu hiện của sự tham lam, ích kỷ.

 Một số người đi xe ga đến lấy đồ từ thiện.

Thông tin trên lan truyền trên mạng xã hội và một số báo, trang tin tổng hợp chiều 7/4. Theo đó, tại điểm phát quà tình nguyện trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội), nhiều hình ảnh được ghi lại về việc xuất hiện nhiều người đi xe tay ga, ăn mặc gọn gàng đến “xin” đồ. Ngoài ra, người đến “xin” còn là cư dân chung cư, sống gần khi vực từ thiện , không thiếu thốn nhưng khi đi ngang qua vẫn vào xin.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã ghi nhận thực tế tại điểm phát quà trên đường Lê Văn Lương. Qua đó cho thấy, thông tin phản ánh là đúng.

Anh Nguyễn Hoài Anh cũng cho biết: “Người ta có thể có xe máy đẹp nhưng giờ không có thu nhập, không lẽ họ lại bán xe đi để lấy tiền ăn. Mà thời điểm này, họ bán xe cũng không dễ. Do vậy, họ đến lấy quà chúng tôi ủng hộ bình thường”.

Tuyên nhiên phần lớn những người đến lấy đồ từ thiện là người lao động, hoàn cảnh còn khó khăn.

Những thông tin, hình ảnh trên sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng trên mạng xã hội cho rằng, việc có người đi xe ga, mặc quần áo lịch sự để lấy quà là ích kỷ, tham lam, thiếu ý thức.

Anh Nguyễn Hoài Anh - thành viên nhóm phát quà từ thiện bày tỏ: “Chúng tôi cho rằng những người khó khăn họ mới lấy. Tôi không quan tâm họ đi xe gì, miễn là họ cảm thấy khó khăn, lương tâm không cắn rứt”.

Theo đơn vị phát quà từ thiện, mỗi ngày trung bình có 2.000 suất quà được phát tại 7 điểm.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại điểm phát quà tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội):

 Một số công nhân đến lấy đồ từ thiện trong giờ nghỉ.

 Người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn đến nhận thực phẩm.

 Một người phụ nữ làm nghề tự do đến nhận đồ tự thiện

 Lái xe Grab đến nhận đồ từ thiện.

 Một vài người dừng xe bên đường và được các tình nguyện viên trao tận tay.

 Những người đến nhận đồ từ thiện trực tiếp được khuyến cáo rửa tay, đứng cách xa 2 mét.

 Vật phẩm từ thiện chủ yếu là lương thực, hoa quả, gạo.
Địa chỉ một số điểm phát quà từ thiện "Chung tay vượt qua Covid-19, ai cần đến lấy":
- Phía trước Quán Cafe N2F, đầu ngõ 54 Lê Văn Lương - Thanh Xuân (gần ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám).
- Gara Auto 568 Số 420 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
- Số nhà 74 - Liền Kề 6A, phố Nguyễn Văn Lộc, quận Hà Đông, Hà Nội.
- Số 6 Phố Phan Kế Bính, quận Ba Đình, Hà Nội.
- 31 Lương Khánh Thiện - Tượng đài Hoàng Văn Thụ, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
- Số 1 Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/don-vi-phat-qua-tu-thien-len-tieng-vu-di-xe-ga-ao-quan-lich-su-van-xin-do-380416.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều ngày 22/4, PV ADZ đã đến tận nhà cô giáo Nguyễn Thị Nhung – hoàn cảnh trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của vợ chồng cô giáo trường làng (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để trao số tiền gần 30 triệu đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cô.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Khoảng tốc độ đi xe máy ít hao tốn nhiên liệu nhất rơi vào dải từ 40 - 60km/h. Duy trì ổn định dải tốc độ này khiến xe bạn đi ít hao xăng hơn.
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY