Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Nai chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân từ TP Hồ Chí Minh

Ngày 14/7, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Y tế đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, thứ trưởng y tế trần văn thuấn đề nghị đồng nai lập ngay 100 giường điều trị bệnh nhân nặng covid-19 tại hai bệnh viện đa khoa đồng nai, đa khoa thống nhất. tổng hợp nhu cầu thiết bị, nhân lực còn thiếu để bộ y tế hỗ trợ sớm.

Lãnh đạo bộ y tế cũng đề nghị ngành y tế đồng nai có kế hoạch chuẩn bị thêm các bệnh viện dã chiến để có thể thu dung điều trị tối thiểu được 5.000 bệnh nhân mắc covid-19. đồng thời, chuẩn bị hỗ trợ tiếp nhận bệnh nhân cho tp hồ chí minh và một số tỉnh trong khu vực khi dịch bệnh phức tạp; tăng cường phối hợp các lực lượng thực hiện tốt công tác truy vết, quản lý các cơ sở cách ly, điều trị.

Theo sở y tế tỉnh đồng nai, từ đầu đợt dịch thứ 4 đến sáng 14/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 520 ca bệnh. mặc dù so với một số địa phương lân cận, số ca nhiễm của đồng nai thấp hơn, nhưng tiềm ẩn nguy cơ rất cao do trên địa bàn có khoảng 1,2 triệu công nhân, rất nhiều khu nhà trọ.

Đến thời điểm này, công suất điều trị toàn tỉnh đồng nai là 1.500 giường. trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, địa phương sẽ huy động thêm một số cơ sở để làm bệnh viện dã chiến điều trị covid-19.

Tuy nhiên, khó khăn của đồng nai hiện nay là lực lượng y tế khá mỏng, toàn tỉnh chỉ có khoảng 8.000 nhân viên y tế đang căng mình thực hiện chống dịch và đã có một số nhân viên nhiễm covid-19.

Hai bệnh viện của tỉnh đang gấp rút để hoàn thành 100 giường điều trị bệnh nhân nặng, nhưng còn thiếu nhiều máy móc, nhất là máy thở và nguồn nhân lực.

Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Trước đó, thứ trưởng y tế trần văn thuấn và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình hoạt động, cơ sở vật chất tại bệnh viện dã chiến điều trị covid-19 số 2 của tỉnh đồng nai đặt tại cơ sở 3, trường đại học lạc hồng; bệnh viện đa khoa đồng nai và bệnh viện đa khoa thống nhất.

Quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-nai-chuan-bi-tiep-nhan-benh-nhan-tu-tp-ho-chi-minh-655060/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY