Tin tức hôm nay

Tin tức

Đồng Nai huy động tối đa nguồn lực xét nghiệm hơn 2 triệu người

Ngày 14/8, tại cuộc họp với Tổ công tác của Bộ Y tế tại Đồng Nai và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, Đồng Nai sẽ huy động tối đa nguồn lực để xét nghiệm hơn 2 triệu người trong tỉnh.

Theo đó, từ nay đến ngày 31/8, tỉnh đồng nai sẽ xét nghiệm trên diện rộng với hơn 2 triệu người. trong đó, 100% người dân tại vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, đại diện hộ gia đình tại vùng nguy cơ và 20% đại diện hộ gia đình vùng bình thường.

Lãnh đạo ngành y tế đồng nai nhận định, sẽ có từ 9 nghìn đến 18 nghìn trường hợp dương tính với covid-19, hoặc có thể cao hơn khi xét nghiệm trên diện rộng lần này. để tăng công suất xét nghiệm, sở y tế tỉnh đồng nai đang gấp rút trang bị thêm các dàn máy xét nghiệm pcr và phối hợp các địa phương chuẩn bị các cơ sở để thu dung, điều trị f0.

Đại diện tổ công tác của bộ y tế tại đồng nai đề xuất, tỉnh cần trưng dụng các trường học, trụ sở doanh nghiệp đang tạm ngưng hoạt động để làm các khu cách ly tập trung khi xét nghiệm diện rộng f0, f1 tăng cao. đồng thời, tính toán thực hiện giãn cách các khu nhà trọ để giảm bớt lây nhiễm.

Kiểm tra tiến độ cải tạo hạ tầng Bệnh viện dã chiến số 11 với quy mô 3.000 giường tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai).

Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đồng nai cao tiến dũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương xem chiến dịch xét nghiệm diện rộng là nhiệm vụ chính trong công tác phòng, chống dịch giai đoạn hiện nay. do đó, cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện, không để đứt gãy bất kỳ khâu nào trong quá trình triển khai.

Sở Y tế tỉnh chuẩn bị nguồn lực để cân đối, phối hợp các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố trong tỉnh thực hiện xét nghiệm trên diện rộng. Trong đó, cần phân rõ những vùng nguy cơ từ ấp, xã, huyện; hướng dẫn chi tiết để các sở, ngành, địa phương cùng thực hiện có hiệu quả. Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh trực tiếp điều hành công tác xét nghiệm PCR, không để xảy ra việc trả kết quả xét nghiệm chậm quá 48 giờ.

Yêu cầu các địa phương huy động, trưng dụng thêm các nhà xưởng, trường học để làm cơ sở cách ly, điều trị F0, F1 trong quá trình thực hiện xét nghiệm diện rộng. Các sở, ngành, địa phương có trách nhiệm mua sắm trang thiết bị cần thiết cho các khu cách ly. Huy động lực lượng y tế tư nhân, y tế học đường và các lực lượng khác để tham gia vào công tác lấy mẫu xét nghiệm, bảo đảm đủ lực lượng tham gia chiến dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/dong-nai-huy-dong-toi-da-nguon-luc-xet-nghiem-hon-2-trieu-nguoi-659837/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY