Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Đồng Nai tiếp tục tạm ngừng quán bar, karaoke

MangYTe - Đồng Nai vừa ra quyết định nới các hoạt động tôn giáo, giáo dục, thể thao, sản xuất kinh doanh nhưng tiếp tục siết dịch vụ quán bar, karaoke.

Nhân viên y tế đến nhà dân tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai kiểm tra hoạt động khai báo y tế - Ảnh: HOÀN LÊ

Ngày 24-8, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, để vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục phát triển kinh tế xã hội, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tiếp tục tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ quán bar, vũ trường, karaoke.

Trong khi đó, các hoạt động tôn giáo, giáo dục, thể dục thể thao, sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ... trên địa bàn hoạt động trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương và người dân tiếp tục nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo công tác phòng chống dịch. Hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc tối thiểu một mét...

Đồng thời, khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh nhằm đạt hiệu quả cao trong công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng chống dịch.

A LỘC

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dong-nai-tiep-tuc-tam-ngung-quan-bar-karaoke-20200824163528065.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo TT Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, hiện dịch sốt xuất huyết (SXH) đã xuất hiện tại 171/171 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
  • Hiện dịch bệnh đã xuất hiện tại 169/171 xã, phường, thị trấn, ghi nhận mới nhất đã có hơn 3.210 trường hợp mắc và 16 ca Tu vong.
  • Bằng lời lẽ tâm lý nhẹ nhàng khai thác bệnh sử, chúng tôi được biết sư bà không đồng ý cắt bỏ trọn vú trái chỉ vì một lý do đơn giản: “Trong Đạo Phật, nhà tu hành đắc đạo khi viên tịch phải còn nguyên vẹn các cơ quan bộ phận của cơ thể”.
  • Nhiều chuyên gia, nhà quản lý giáo dục cho rằng, Việt Nam trong bối cảnh hiện nay chưa thể làm theo cách mà Phần Lan đang áp dụng đó là bỏ các môn học như: Toán, Vật lý, Hóa học, Lịch sử...
  • Ở các quốc gia phát triển, việc giáo dục giới tính được đề ra rất sớm và cụ thể...
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Sự xuất hiện ngày càng nhiều các sự vụ trẻ em quan hệ T*nh d*c sớm và có bầu, thậm chí trở thành các bà mẹ bất đắc dĩ khi còn ngồi trên ghế nhà trường một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh báo về những lỗ hổng trong giáo dục giới tính cho học sinh.
  • Trước tỉ lệ mang thai vị thành niên ở mức báo động, đầu tư cho giáo dục giới tính trong nhà trường là cấp thiết
  • 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, cả nước đã xảy ra 224 vụ T*i n*n giao thông (TNGT), làm ch*t 117 người, bị thương 151 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái (từ 27-4 đến 1-5) giảm 16 vụ, nhưng tăng 7 người ch*t. Thật khủng khiếp! Và cái sự giảm này không phải tín hiệu đáng mừng!
  • Các chuyên gia ở Đại học North Carolinal Chapel Hill , Mỹ (NCH) vừa kết thúc nghiên cứu chuyên sâu ở nhóm người cao tuổi và phát hiện thấy, việc đi lễ nhà thờ, viếng thăm chùa chiền, nhất là hát các ca khúc tôn giáo có tác dụng tích cực trong việc thư giãn, làm giảm stress ở nhóm người cao niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY