Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đồng Nai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thanh niên nhập ngũ và toàn bộ nhân viên y tế

Ngày 24/2, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài chính liên quan đến việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Theo đó, ủy ban nhân dân tỉnh đồng nai chấp thuận chủ trương cho bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với sở y tế, các sở, ngành, đơn vị liên quan, các địa phương tổ chức khai báo y tế và xét nghiệm sars-cov-2 cho tất cả thanh niên nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, giám đốc sở y tế đồng nai phan huy anh vũ cho biết, ngành đã chuẩn bị đảm bảo năng lực cho hệ thống y tế, trước hết là tăng cường cán bộ, phương tiện, công cụ, sinh phẩm, vật tư trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh.

Hiện, đồng nai đang tiếp tục rà soát, triển khai hoạt động cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thành phố, đảm bảo tối thiểu 100 giường/khu cách ly; sẵn sàng tiếp nhận đối tượng cách ly trong vòng 24 giờ khi có sự huy động của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19.

Theo sở y tế đồng nai, đến ngày 24/2, toàn tỉnh có 98 trường hợp đang được cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, chủ yếu là các khách sạn, nhà khách, ký túc xá của công ty. ngoài ra, hơn 430 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú và hơn 2.300 trường hợp cần theo dõi sức khỏe. liên quan đến các ổ dịch ở hải dương và quảng ninh, tỉnh đồng nai đang cách ly tập trung 3 trường hợp, cách ly tại nhà 71 trường hợp và theo dõi sức khỏe 39 trường hợp.

Lê Xuân (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/dong-nai-xet-nghiem-sarscov2-cho-thanh-nien-nhap-ngu-va-toan-bo-nhan-vien-y-te-20210224104219273.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Trung Quốc đang đề nghị nên có một lệnh cấm dùng ketamine trên toàn thế giới, bởi Thu*c đang được sử dụng “lậu” phổ biến tại cộng đồng theo mục đích sai trái.
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, đã có 4.703 ca mắc bệnh tay chân miệng, cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm 2010.
  • Theo TT Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, hiện dịch sốt xuất huyết (SXH) đã xuất hiện tại 171/171 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.
  • Hiện dịch bệnh đã xuất hiện tại 169/171 xã, phường, thị trấn, ghi nhận mới nhất đã có hơn 3.210 trường hợp mắc và 16 ca Tu vong.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY