Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang thực hiện Chương trình Từ thiện tại Quảng Ngãi

(MangYTe) Công ty Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) tại KKT Dung Quất (Quảng Ngãi) đang thực hiện Chương trình từ thiện thường niên lần thứ 8 năm 2017 tại Quảng Ngãi.

Y tế là một trong ba lĩnh vực chính nằm trong chương trình thực thi trách nhiệm xã hội của Doosan Vina. Đợt Y tế từ thiện thường niên lần thứ 8 được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Doosan Vina và Bệnh viện Hàn Quốc (CAU) kéo dài từ ngày 09/01 đến 14/01/2017 nhằm khám và cấp phát Thu*c miễn phí cho khoảng 2.500 người dân trên địa bàn hai huyện Bình Sơn và Trà Bồng (Quảng Ngãi).

Bác sĩ Bệnh viện ĐH Chung Ang (Hàn quốc) khám bệnh cho người dân tại Quảng Ngãi

Ông Hồ Văn Hoàng, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, hồ hởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên người dân Trà Bồng chúng tôi được bác sĩ Hàn Quốc khám bệnh. Hoàn cảnh kinh tế của tôi rất khó khăn mà tôi thì hay đau ốm nhưng lại không có tiền để đi khám - chữa bệnh nên khi biết có đoàn bác sĩ từ Hàn Quốc đến khám và cấp Thu*c miễn phí thì tôi mừng lắm. Họ khám bệnh cho tôi rất kỹ. Đây là cơ hội hiếm có với tôi và cả người dân nghèo chúng tôi.”

Đây là chương trình thường niên được tổ chức hàng năm giữa Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang. Qua 8 lần thực hiện kể từ năm 2008, chương trình đã khám và cấp Thu*c miễn phí cho hơn 27.000 lượt người dân trên toàn tỉnh Quảng Ngãi với tổng kinh phí lên đến hơn 600.000 USD.

Giáo dục và Nhà ở cũng là hai mảng chính của chương trình từ thiện của Doosan Vina. Ngoài mảng Y tế từ thiện, trong đợt từ thiện lần này, từ 15- 23/01, Doosan Vina cũng sẽ phối hợp cùng với sinh viên trường Đại học Chung Ang thực hiện chương trình từ thiện Giáo dục tại Lý Sơn, Minh Long và TP. Quảng Ngãi. Đoàn sẽ tập trung chủ yếu vào phát triển kỹ năng sáng tạo của trẻ thông qua nghệ thuật viết thư pháp, làm đồ thủ công mỹ nghệ từ đất sét, gấp giấy nghệ thuật và các kỹ năng khác.

Hải Yến

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/doosan-vina-va-benh-vien-dai-hoc-chung-ang-thuc-hien-chuong-trinh-tu-thien-tai-quang-ngai-post8972.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau khi Mangyte trả lời câu hỏi của bạn Thanh Vân (van.le…@gmail.com) về Thuốc “tiêu sợi huyết” dùng để cấp cứu đột quỵ, nhiều bạn đọc hỏi bệnh viện ở địa phương mình có sử dụng Thuốc này hay không?
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY