Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Đưa vào sử dụng phòng mổ tim mạch hiện đại bậc nhất Việt Nam

Bệnh viện (BV) Đà Nẵng đưa vào sử dụng Phòng mổ Hybrid - được đánh giá là một trong những phòng mổ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực phẫu thuật, can thiệp tim mạch ở Việt Nam hiện nay.

Theo đó, hệ thống máy Hybrid vừa được trang bị cho khoa này có thể kết hợp giữa mổ hở và mổ nội soi, giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương khớp.

Phòng mổ Hybrid là một trong những phòng mổ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực phẫu thuật, can thiệp tim mạch ở Việt Nam hiện nay.

Theo TS – bác sĩ chuyên khoa 2 Hồ Văn Phước – Trưởng khoa Tim mạch can thiệp (Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết: Đà Nẵng là nơi đầu tiên trong cả nước trang bị được hệ thống máy Hybrid tiên tiến hàng đầu thế giới tại khoa Tim mạch can thiệp BV Đà Nẵng. Với những thiết bị hỗ trợ này sẽ làm cho quá trình nội soi đạt hiệu quả hơn, tối ưu hơn, biến cố về sau của người bệnh sẽ được khống chế một cách cao nhất có thể.

Chất lượng của các ca phẫu thuật sẽ được đảm bảo tốt nhất nhờ các ống kính nội soi thế hệ mới với nhiều góc nhìn khác nhau bên trong cơ thể và các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong phòng mổ như hệ thống CT trượt và hệ thống chụp mạch Robotic với công nghệ dựng hình 3D.

Hơn nữa, phòng mổ Hybrid giúp tiết kiệm thời gian và giảm các nguy cơ xấu, đặc biệt là nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển bệnh nhân giữa khoa chẩn đoán hình ảnh và phòng mổ. Với những tính năng ưu việt đó, phòng mổ Hybrid cho phép thực hiện được nhiều loại phẫu thuật phức tạp, có chuyên khoa sâu như tim mạch lồng ngực, thần kinh, ghép tạng, chấn thương chỉnh hình, tán sỏi thận và ung bướu.

BV Đà Nẵng đã phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp 4 ca can thiệp mạch vành từ phòng mổ Hybrid (BV Đà Nẵng).

Đặc biệt, trong khuôn khổ hội Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc diễn ra tại Đà Nẵng ngày 7/12, Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp với Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam thực hiện truyền hình trực tiếp 4 ca can thiệp mạch vành từ phòng mổ Hybrid (BV Đà Nẵng) qua nơi tổ chức hội nghị để các chuyên gia y tế đầu ngành về tim mạch cùng đánh giá.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Benh-vien-Da-Nang-dua-vao-su-dung-phong-mo-tim-mach-hien-dai-bac-nhat-Viet-Nam-573099/)
Từ khóa: mổ tim

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY