Gan hôm nay

Dừng tiêm văcxin viêm gan B sau khi 3 trẻ sơ sinh Tu vong

Sở Y tế Quảng Trị đã yêu cầu các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tạm dừng tiêm số văcxin viêm gan B đã được cấp phát cùng lô sản phẩm liên quan đến vụ 3 em bé ở Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa Tu vong sau chích ngừa.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Xuân Tường, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị cho biết Sở Y tế cũng đồng thời báo cáo sự việc với Bộ để có hỗ trợ thêm nguồn văcxin khác.

Sáng 21/7, Sở  Y tế tỉnh Quảng Trị, UBND huyện Hướng Hóa và đại diện bệnh viện đa khoa huyện đã thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có bé Tu vong sau khi tiêm văcxin 8 triệu đồng.

Tang lễ của 3 nạn nhân được tổ chức nhanh gọn, hàng xóng cũng kiêng kỵ không đến dự. Ảnh: V.Đ

Các bé đã được gia đình tổ chức mai táng. Các cháu đều còn quá nhỏ nên theo phong tục địa phương đám tang được tổ chức nhanh gọn. Nhiều hàng xóm kiêng kỵ cũng không đến dự tang lễ.

“Chỉ mong cơ quan y tế đừng để lặp lại chuyện này để gia đình khác không rơi vào cảnh tang tóc như nhà tôi nữa”, bà Thanh, bà ngoại của một bé nói.

Ngày 20/7, 3 cháu bé vừa chào đời một ngày tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa đã Tu vong sau khi tiêm văcxin viêm gan B. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc. Theo các chuyên gia y tế, văcxin viêm gan B rất lành tính, ít gây tai biến Tu vong. Vài năm trước đã xảy ra tình trạng tai biến sau tiêm văcxin này nhưng rải rác ở các nơi. Việc cả 3 cháu bé cùng lúc Tu vong sau tiêm như ở Quảng Trị là "hiếm thấy" và "đáng lo". 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/dung-tiem-vacxin-viem-gan-b-sau-khi-3-tre-so-sinh-tu-vong-2853132.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Chào Mangyte! Em có tiêm phòng viên gan B ở viện Pasteur mũi thứ 2 vào tháng 12/2013 (giá Thu*c là 120.000 đ). Nhưng do làm mất phiếu tiêm nên khi vào tiêm mũi thứ 3 viện Pasteur không cho tiêm (vì không biết loại Thu*c nào). Cho em hỏi vậy bây giờ em phải tiêm lại từ đầu hay cách nào cho em tiêm được mũi thứ 3 hay không? (Tuyết Hạnh - TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY