Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Dùng vitamin thế nào để kiểm soát được lượng đường máu?

Tôi nghe nói bệnh nhân đái tháo đường nếu bổ sung vitamin có thể kiểm soát được đường máu, nhưng không biết bổ sung như thế nào cho đúng? Mong tòa soạn tư vấn!
Nguyễn Vân Khánh (Ba Đình, Hà Nội)

> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 
PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên Giám đốc BV Nội tiết T.Ư trả lời: Người ta đã thừa nhận việc bổ sung các vitamin khác nhau góp phần cải thiện tình trạng kiểm soát lượng glucose máu ở người bệnh đái tháo đường.
 
Nhưng trong thực tế không có loại vitamin nào có đủ điều kiện để áp dụng vào trị liệu với tư cách như một đơn trị liệu. Liều cao vitamin H giúp cải thiện mức nhậy cảm với insulin và tăng dung nạp glucose trong đái tháo đường tuýp 2.
 
Vitamin B1 tạo thuận lợi cho chuyển hóa glucose. Tác dụng bảo vệ cơ thể bằng cách chống oxy hóa tự nhiên của các vitamin tan trong nước thường bị giảm đi trong trường hợp đái tháo đường.
 
Song thực tế việc sử dụng các chất bổ sung chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, vitamin E và ß - caroten lại chỉ cho những kết quả không rõ ràng về kiểm soát glucose máu.
 
AloBacsi.vn (Theo Khoa học & Đời sống)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dung-vitamin-the-nao-de-kiem-soat-duoc-luong-duong-mau-n42767.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY