Tâm sự hôm nay

Đừng xem thường bệnh đại tràng

Trên thế giới, viêm đại tràng là một trong những bệnh tiêu hóa khá phổ biến. Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh vào khoảng 15 đến 20%.

Do chất lượng của thực phẩm không đảm bảo, cùng đó, nhiều trường hợp bệnh nhân bị viêm đại tràng cấp, rối loạn tiêu hoá, chỉ uống Thu*c cầm triệu chứng, bệnh có thuyên giảm nhưng không chữa dứt điểm, nên lâu dần thành mãn tính và rất khó chữa khỏi.

“Đừng nên xem thường đại tràng">bệnh đại tràng”, là lời mà cô P T L, 54 tuổi, ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai, luôn muốn chia sẻ tới những người đã, đang và sẽ có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

“Tôi bị bệnh viêm đại tràng từ năm 2009. Lần đầu, lên bệnh viện khám thì bác sĩ chẩn đoán là bệnh đường ruột, rồi cho uống Thu*c trị táo bón và nằm viện một tháng trời. Tuy nhiên, bệnh vẫn không khỏi, ngày vẫn đi đến 3, 4 lần, phân nát, bụng đau dữ dội”, cô nhớ lại.

Kiểm tra tại 2 bệnh viện lớn nữa ở Thành Phố Hồ Chí Minh, hết súc ruột rồi đến nội soi đường ruột, cô được biết chính xác mình bị mắc viêm đại tràng mãn tính. “Thế vẫn chưa xong! Tôi được cho Thu*c Tây về nhà uống mấy tháng trời, rồi cả các loại Thu*c đông y chữa đại tràng nổi tiếng thời bấy giờ, mà vẫn không ăn thua. Ăn không ăn được toàn đi ngoài. Nhà thì không bao giờ có nổi tiếng cười, vì lúc nào mình cũng mang bệnh, lo lắng. Tôi đã từng nói với anh em họ hàng rằng, cứ đà này chắc là tôi ch*t mất!” cô L cho biết, đã từng có lúc bi quan như thế.

Một ngày nọ, con gái cô mua về nhà cho mẹ mấy hộp sản phẩm với ánh mắt vô cùng rạng rỡ: “Mẹ ơi, mẹ uống cái này xem. Nó tốt lắm đấy”. “Cũng nghe đài, báo rồi tivi giới thiệu nhiều về sản phẩm này rồi, nhưng tôi vẫn chưa tin lắm. Nhưng lần này, để làm con yên tâm học tập, tôi cũng đành uống thử”, Cô chia sẻ cơ duyên của mình.

“Ban đầu thì chưa thấy gì. Nhưng dần dần bắt đầu thấy bụng bớt nóng, bớt cồn cào đi, tối lại ngủ tốt. Uống đến tháng thứ ba thì thấy hiện tượng đi ngoài giảm hẳn, phân khuôn. Bệnh tôi thấy đỡ được 80% rồi. Giờ thì tôi còn ăn cả cá, thịt gà, uống sữa đậu nành được nữa đấy”. Nụ cười rạng rỡ của cô làm căn phòng như bừng lên sức sống.

Giờ đây, cứ mỗi lần về quê là cô con gái lại mua sản phẩm này về biếu mẹ, cô sung sướng lắm và cũng không quên nhắc lại: ”Giá hồi đó tôi biết mà điều trị sớm, thì đâu đến nỗi phải trải qua những tháng ngày khổ sở như vậy. Đúng là, không nên xem thường bệnh viêm đại tràng”.

Nguyễn Cường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dung-xem-thuong-benh-dai-trang-5852.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh đại tràng đại

Tin cùng nội dung

  • Mỗi năm, gần 70% thí sinh phải chấp nhận rời xa cánh cửa đại học. Có những cái ch*t đau lòng của thí sinh thi trượt.
  • Mặc dù đã ở tuổi 83 “xưa nay hiếm”, đôi chân chậm, đôi mắt mờ, nhưng đối với cụ Nguyễn Đình Ngật, phường Hòa Thuận Tây, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng thì những kỉ niệm trong những lần được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi mãi không phai. Qua câu chuyện kể của ông về Đại tướng càng tô thêm vào bức
  • Nhân sinh có bốn cung bậc: sinh, bệnh, lão, tử. Không có cung bậc nào thiếu bàn tay của thầy Thu*c. Thời thần quyền, các đạo sĩ dùng hóa phép để chữa bệnh.
  • “Người cao tuổi như các bác vốn nhiều bệnh, mà mắc bệnh đại tràng lại càng khổ, ăn uống gì cũng phải kiêng khem”- bác H. cho biết.
  • Viêm đại tràng mãn tính là một bệnh thường gặp ở người cao tuổi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm đại tràng co thắt (VĐTCT) là một bệnh không nguy hiểm nhưng luôn là nỗi phiền muộn ở người cao tuổi. Theo thống kê, có tới 20% người trưởng thành mắc hội chứng này, trong đó người cao tuổi chiếm tỷ lệ cao nhất.
  • Ung thư (UT) đại trực tràng (ĐTT) hầu hết xảy ra ở những người tuổi 50 trở lên. Đó là lý do tại sao nếu bạn ở trong hạn tuổi này thì nhât thiết phải đi siêu âm nội soi ĐTT để có những phát hiện kịp thời.
  • Phì đại lành tính tuyến tiền liệt (PĐLTTTL) hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến là loại u lành tính, không di căn. Bệnh gặp ở những người lớn tuổi. Bệnh tiến triển từ từ và thường gây ra triệu chứng sau 50 tuổi.
  • Niềm tin bắt đầu từ sự hy sinh Người cao tuổi (NCT) thường bị gãy xương trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày với nhiều lý do khác nhau. Với người trẻ tuổi, gãy xương đã là một T*i n*n khá nặng, ở người cao tuổi là một đại họa. Việc điều trị và chăm sóc khi bị gãy xương là một việc không dễ dàng.
  • Em là bệnh nhân đã được BS Ngọc điều trị HP+ từ năm 2008 và đã hết; cách đây 3 tháng em có tái khám 2 lần. Nay em xin được tư vấn BS về bệnh đại tràng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY