Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đường tiêu hóa làm việc kém thì trên miệng sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu rất rõ rệt

(Tổ Quốc) - Nếu dạ dày không khỏe, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào miệng qua những tín hiệu sau đây.

Chỉ khi ruột và dạ dày làm việc tốt thì cơ thể mới trao đổi chất ổn định. nhưng nếu đường tiêu hóa làm việc kém thì bạn có thể nhận biết thông qua những dấu hiệu nào?

Dưới đây chính là 3 dấu hiệu trên miệng ngầm cảnh báo dạ dày và ruột của bạn đang hoạt động rất kém.

1. Môi trắng bệch

Tình trạng môi trắng bệch là dấu hiệu rõ rệt cho thấy dạ dày không khỏe chút nào. quá trình trao đổi chất bên trong gặp ảnh hưởng nên làm dạ dày và ruột chất chứa độc tố. hậu quả là đôi môi sẽ mất đi sắc độ hồng hào và thay đổi bằng màu trắng bệch.

Đường tiêu hóa làm việc kém thì trên miệng sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu rất rõ rệt - Ảnh 1.

2. Khô miệng

Nếu cơ thể chúng ta ở trạng thái khỏe mạnh thì khóe miệng sẽ ửng hồng và sáng bóng. tuy nhiên, khi miệng xuất hiện các vết khô nứt, bong tróc, thậm chí nứt nẻ thì có nghĩa là dạ dày và ruột đã có vấn đề. điều này khiến chức năng tiêu hóa làm việc kém, gây khô miệng, nhạt môi.

Đường tiêu hóa làm việc kém thì trên miệng sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu rất rõ rệt - Ảnh 2.

3. Có vết loét trên khóe miệng

Tình trạng khóe miệng bị bong tróc, phồng rộp hoặc rất khô là hiện tượng mà nhiều người thường gặp. Mọi người thường không quan tâm nhiều đến điều này và thường nghĩ đó là do cơ thể thiếu nước, chỉ cần uống nhiều nước hơn là sẽ ổn. Nhưng thực tế lúc này, dạ dày của chúng ta có vấn đề nên mới xảy ra hiện tượng này.

Đường tiêu hóa làm việc kém thì trên miệng sẽ xuất hiện 3 dấu hiệu rất rõ rệt - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/duong-tieu-hoa-lam-viec-kem-thi-tren-mieng-se-xuat-hien-3-dau-hieu-rat-ro-ret-22021162225935688.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, xin cho em được hỏi các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TPHCM làm việc trở lại từ ngày bao nhiêu vậy? Vui lòng cho tôi địa chỉ và SĐT của một số bệnh viện để tôi tiện liên lạc ạ. Xin cảm ơn BS. (Kim Thoa - TPHCM),
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY