Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Dứt cơn đau khi nhổ răng

(Mangyte) - Nhổ răng sâu, răng mọc không đúng chỗ thường để lại những cơn đau dai dẳng. Sau đây là một số cách để giảm cơn đau hiệu quả.

Đăng ký nhổ răng vào “ngày đẹp trời”

Đừng đăng ký ngay gần kề ngày có một cuộc họp lớn hay hội tụ gia đình. Dịp này bạn sẽ phải ăn, phải nói nhiều vì thế nó sẽ khiến bạn cảm thấy đau hơn. Tốt nhất nên chọn khoảng thời gian mà bạn có thể nghỉ dưỡng và lấy lại sức khỏe trong những ngày nhổ răng. Ví dụ như thứ 6 hoặc dịp nghỉ lễ.

Ăn thức ăn mềm

Các món ăn mềm sẽ cần thiết cho bạn trong thời gian này. Súp gà, sữa chua, đào lê đóng hộp, bánh pudding, kem, pho mát, chuối là những thực phẩm phù hợp.

Lưu ý: cần đảm bảo các loại thực phẩm đã sẵn sàng sau khi xong, tránh mất thời gian phải ra ngoài mua sắm.

Theo chỉ dẫn của nha sỹ

Bác sỹ nha khoa sẽ đưa ra những chỉ dẫn cần thiết cho bạn để chăm sóc răng và nhanh chóng phục hồi. Ví dụ, bạn có thể súc miệng bằng nước muối nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng. Nghe theo sự chỉ dẫn của nha sỹ là rất quan trọng để tránh mắc phải những biến chứng nguy hiểm.

Dùng gạc

Gạc nên được sử dụng đặt lên vết nhổ ít nhất trong vòng 30 phút đầu tiên sau khi mổ. Gạc sẽ như miếng băng tạm vết thương nhỏ để giúp cho quá trình đông máu. Tránh khạc nhổ máu và nước. Điều này khiến bạn thay đổi áp suất trong miệng và máu không thể đông lại được.

Ngủ thẳng người

Duy trì ở tư thế ngủ thẳng người sẽ giúp tránh bị sưng tấy bằng cách giữ đầu cao hơn lồng ngực, tránh máu chảy qua.

Sử dụng Thu*c giảm đau

Bạn nên hỏi bác sỹ về các loại Thu*c giảm đau thích hợp và thời gian an toàn để uống. Uống Thu*c giảm đau sẽ giảm được tối thiểu khó chịu.

Sử dụng gạc lạnh

Gạc lạnh giúp giảm sưng tấy trong 24 giờ đầu tiên và giảm đau hiệu quả sau đó.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa vi khuẩn và tránh khô miệng. Thủy hợp (kết hợp với nước) là phương pháp quan trọng để cơ thể hàn gắn vết thương và chống lại nhiễm trùng.

Quách Vinh

Theo Healthguidance

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dut-con-dau-khi-nho-rang-n10725.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY