Sinh sản , Nữ hôm nay

Em mong chờ có baby vào tháng 9, xin BS chỉ giùm em làm cách nào để thụ thai tốt?

(Mangyte) - Em đã chuẩn bị rất đầy đủ cho lần mang thai này rồi như: tiêm phòng rubella, sởi, cúm, uống sắt… em hy vọng lần này sẽ có bé luôn.

Bác sĩ ơi, bác sĩ tư vấn giúp em với ạ!

Em 25 tuổi. hiện giờ em đang đến chu kỳ kinh rồi. em định sang tháng 9 tới có em bé, nhưng vì kinh nguyệt của em không đều nên em không biết phải tính toán như thế nào để biết ngày rụng trứng.

Em đã chuẩn bị rất đầy đủ cho lần mang thai này rồi như: rubella, sởi, cúm, uống sắt và tham khảo các kinh nghiệm khi mang thai, tìm hiểu các chất dinh dưỡng nên bồi bổ. em hy vọng và mong lần này sẽ có em bé luôn.

Bác sĩ tư vấn giùm em xem nên làm cách nào để có thể thụ thai tốt? Em có nên mua máy xác định ngày rụng trứng không ạ? Nếu mua thì mua loại gì và ở đâu? Em cảm ơn bác sĩ ạ!

(Caolenhat - Hà Nội)

Trả lời:

Chào em,

Em đã để mang thai như vậy là rất tốt, tuy nhiên các mũi tiêm ngừa em còn thiếu tiêm ngừa thủy đậu. mũi tiêm này rất quan trọng em ạ, vì trong thời gian mang thai nếu mẹ bị thủy đậu có thể ảnh hưởng sức khỏe của cả mẹ (sẩy thai) và thai nhi (dị tật bẩm sinh, thủy đậu sơ sinh rất nặng…).

Kinh nguyệt em không đều thì không thể áp dụng cách tính ngày theo chu kỳ kinh được. nhưng em có thể canh ngày bằng cách:

1. Đo thân nhiệt: Dùng nhiệt kế để theo dõi thân nhiệt mỗi sáng trước khi xuống giường vào một giờ nhất định, ghi lên bảng theo dõi. Chỉ sử dụng một nhiệt kế và lấy ở một nơi nhất định trên cơ thể. Sau khi hành kinh đến trước ngày trứng rụng 2 ngày, thân nhiệt thấp hơn thân nhiệt trung bình 0,2 - 0,3 độ C.

Trong vòng 2 ngày trước khi trứng rụng, thân nhiệt tụt xuống thêm 0,1 - 0,2 độ c. ngày (14 ngày trước khi thấy kinh), thân nhiệt đột ngột tăng lên 0,3 - 0,5 độ c (trên thân nhiệt trung bình 0,1 - 0,2 độ c) và cứ giữ như vậy cho đến cuối chu kỳ.

2. Que thử nước tiểu, nếu là ngày rụng trứng, que sẽ hiện 2 vạch.

3. siêu âm rụng trứng. thường siêu âm trước ngày tiên đoán 4 - 6 ngày. vì tinh trùng có thể sống 48 giờ và trứng có thể sống 24 giờ nên khi siêu âm trong ngày được bác sĩ thông báo là sắp thì có thể sắp xếp để quan hệ trong thời gian 1-2 ngày xung quanh thời gian rụng trứng.

Các biểu hiện khác như:

Vào ngày trứng rụng, ở lỗ cổ tử cung có một chất dịch nhờn, trong. Cho chất đó vào hai ngón tay, có thể kéo ra được. Nếu giao hợp lúc đó, tử cung có khả năng thu hút tinh trùng mạnh.

Trong những ngày trứng rụng, người vợ thường có cảm giác thích gần chồng, thường chủ động gặp chồng, có thể kèm hiện tượng buồn nôn.

Vài ngày trước khi trứng rụng, vú nở to và có cảm giác căng cứng.

Chúc em sớm có tin vui!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/em-mong-cho-co-baby-vao-thang-9-xin-bs-chi-gium-em-lam-cach-nao-de-thu-thai-tot-n15178.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Em bị mèo cắn ở lòng bàn tay, sưng lên, thâm tím. Con mèo đó đang bị bệnh. Em có cần đi tiêm phòng dại không?
  • Tôi thường xuyên bị mắc chứng đi tiểu đêm rất khổ và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Có cách nào để chữa được bệnh này?
  • Cháu đi khám, BS nói khó đi tiểu là do không điều khiển được cơ vòng bàng quang nhưng không chữa được.
  • Em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trị bệnh này có thai ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY