Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 1.000 thầy Thuốc cập nhật, chia sẻ thông tin y khoa

Bệnh viện 103 cho biết, trong 2 ngày 01-02/10 bệnh viện đã tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ bệnh viện năm 2019 với gần 1.000 thầy Thuốc tham dự.

Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ là cơ hội để các trao đổi và học hỏi kinh nghiệm với các đồng nghiệp nhằm đem lại những phương pháp chẩn đoán, điều trị, dự phòng tốt nhất cho người dân.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại tá. PGS. TS. Nghiêm Đức Thuận- Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 103 nhấn mạnh: Trong những năm qua, việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ của đội ngũ trẻ trong toàn bệnh viện đã đạt được những kết quả rất đáng tự hào. Đây là sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban giám đốc bệnh viện, cấp ủy, chỉ huy các bộ môn-khoa và các nhà khoa học dành cho thế hệ trẻ. Chính vì vậy, đội ngũ trẻ phải luôn xác định rõ và thực hiện có hiệu quả hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, phát triển kỹ thuật mới vào phục vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo và điều trị tại bệnh viện.

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103 nghiên cứu và áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào điều trị.

Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ bệnh viện 2019 được tổ chức với 65 bài báo cáo khoa học, trong đó có 51 công trình nghiên cứu khoa học và 14 kỹ thuật mới do các về các lĩnh vực: Khối nội khoa, ngoại khoa, và cận lâm sàng trên các lĩnh vực, kỹ thuật mới như: Tim mạch, tiêu hóa, Sản - phụ khoa, hô hấp, xương khớp, đa khoa, nam khoa, điều dưỡng… trình bày. Đây là những công trình nghiên cứu có tính sáng tạo, ứng dụng cao trong điều trị và giảng dạy tại bệnh viện sẽ được các Hội đồng khoa học của bệnh viện chấm giải một cách nghiêm túc, khách quan và khoa học, trên cơ sở ưu tiên những cải tiến, ứng dụng mới, có tính thực tiễn cao.

Theo Đại tá Vũ Thị Bích Hạnh, Trưởng ban khoa học Quân sự, Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ năm 2019 khác với mọi năm là các báo cáo viên ngoài trình bày báo cáo khoa học còn có báo cáo về kỹ thuật mới đã được thực hiện ở bệnh viện.

Thông qua hội nghị, nhằm khuyến khích tuổi trẻ bệnh viện nghiên cứu khoa học, vừa tạo ra động lực nghiên cứu vừa nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ tốt hơn trong công tác giảng dạy cũng như khám chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Lê Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/hon-1000-thay-thuoc-cap-nhat-chia-se-thong-tin-y-khoa-n164086.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY