Pháp luật hôm nay

Gần 100 người nghiện trốn trại vì muốn về nhà ăn Tết

Sau một đêm trốn trong rừng tràm ở Long An, 61 trong tổng số 100 người nghiện được vận động trở lại trung tâm, nói muốn về nhà ăn Tết.
Sáng 30/1 (mùng 3 Tết), ông Lê Tấn Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, 61 học viên cai nghiện bỏ trốn khỏi Trung tâm chữa bệnh giáo dục lao động xã hội (xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa) chiều hôm trước đã trở lại trung tâm sau khi được thuyết phục.

Các học viên cho biết do nhớ nhà, muốn về quê ăn tết nên tổ chức trốn trại.

Hiện, gia đình các học viên tỏ ra lo lắng, tập trung ở trung tâm chờ tin người thân. Họ cũng phối hợp với lực lượng chức năng vận động con em quay trở lại trung tâm.

15h ngày 29/1, gần 100 học viên la hét, đập phá đồ đạc, xoong nồi, đòi về quê ăn tết. Họ sau đó phá cửa trung tâm rồi trốn vào rừng.

Hàng trăm cảnh sát cơ động được huy động chốt chặn các khu vực lân cận để đưa các học viên về trại. Tuy nhiên, do trời tối, rừng tràm rộng hơn 10 km nên đến 20h lực lượng chức năng vẫn chưa tìm được nhóm học viên.

Trung tâm rộng khoảng 7 ha, có 160 học viên, xung quanh là rừng tràm, nằm cách Quốc lộ 62 và khu dân cư khoảng hơn một km.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/gan-100-nguoi-nghien-tron-trai-vi-muon-ve-nha-an-tet-3534645.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tết, tôi thấy người ta tranh cãi nhau chuyện đằng nội đằng ngoại… Rồi nghĩ về mình lại thấy tủi thân. Nhưng cũng thấy mình có vài điều muốn nói ra cho nhẹ lòng.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Người nghiện rượu thường phải nhập cấp cứu bởi những ảnh hưởng lớn về sức khỏe, tinh thần.
  • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
  • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY