Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 400 trẻ tại bệnh viện dã chiến số 4 xuất viện

Bệnh viện dã chiến số 4 đã cho 400 trẻ xuất viện sau một tháng hoạt động, tính đến ngày 10/8.

Bác sĩ nguyễn trần nam, phó giám đốc bệnh viện nhi đồng thành phố, tham gia điều trị ở bệnh viện dã chiến 4, cho biết nơi này còn đang điều trị hơn 200 bệnh nhi covid-19. hơn một tháng qua, nơi đây điều trị tổng cộng gần 600 trường hợp.

Theo bác sĩ nam, trẻ em mắc covid-19 nguy cơ biến chứng rất ít, nhưng có thể thành nguồn lây cho người khác trong gia đình. do đó, các y bác sĩ theo dõi rất kỹ, những trẻ đủ tiêu chuẩn xuất viện mới cho về, đồng thời hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc để biết khi nào cần báo bác sĩ ngay.

Bệnh viện dã chiến số 4 được chuyển đổi từ khu tái định cư thuộc phường Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh), tiếp nhận người bệnh từ ngày 7/7. Nơi này không chỉ tiếp nhận người lớn mà còn liên tục nhận cả các em bé F0.

Việc chăm sóc trẻ mắc covid-19 có đặc thù khác hơn so với người lớn, như cần chế độ chăm sóc về dinh dưỡng, Thu*c men điều trị triệu chứng, sàng lọc các biến chứng nếu có dấu hiệu xuất hiện. những trẻ quá nhỏ có cháo, sữa do bệnh viện và các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo bác sĩ Nam, nơi này thuận lợi về Thu*c men điều trị trong trường hợp phát hiện biến chứng nặng, do Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cung cấp. Trẻ cũng được hỗ trợ về tâm lý. Với các gia đình có bố mẹ chuyển biến nặng, bệnh viện huy động người cùng phòng chưa có biểu hiện nặng hỗ trợ chăm sóc trẻ.

"Các biến chứng ở trẻ em ít hơn so với người già, người có bệnh nền", bác sĩ Nam phân tích. Tuy nhiên, một số trẻ em có bệnh lý béo phì hoặc bệnh lý mạn tính cần lưu ý. Những trường hợp này, các bác sĩ sàng lọc sớm để phát hiện biến chứng nhanh, nếu cần sẽ chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. "Tuyệt đối không để chậm trễ trong việc điều trị", bác sĩ Nam nhấn mạnh.

Người khỏi covid-19 xuất viện tại bệnh viện dã chiến số 4. ảnh do bệnh viện cung cấp.

Tại bệnh viện điều trị covid-19 hoàn mỹ thủ đức, 5 bệnh nhân đầu tiên cũng vừa xuất viện trong hai ngày nay, sau hơn một tuần hoạt động kể từ ngày 2/8. đây là cơ sở tư nhân đầu tiên chuyển đổi công năng toàn phần thành chuyên điều trị covid-19 với quy mô ban đầu 100 giường, trong đó có 10 giường icu. bệnh viện thuộc tầng 3 trong mô hình điều trị tháp 5 tầng của tp hcm.

Tiến sĩ, bác sĩ nguyễn tuấn, giám đốc bệnh viện điều trị covid-19 hoàn mỹ thủ đức, cho biết bệnh viện đang gấp rút chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát lại trang thiết bị, Thu*c men, vật tư y tế, đặc biệt sẽ đề xuất tăng thêm bồn oxy lỏng, tăng nhân lực để đáp ứng cho hoạt động tăng lên 200 gường bệnh trong thời gian tới. ngày 9/8, sở y tế tp hcm đã hỗ trợ bệnh viện 10 máy thở, hiện đã được lắp đặt và đưa vào sử dụng.

Lắp đặt máy thở tại bệnh viện điều trị covid-19 hoàn mỹ thủ đức, ngày 9/8. ảnh do bệnh viện cung cấp.

Theo cổng thông tin covid-19 tp hcm, ngày 10/8 thành phố ghi nhận gần 3.000 người xuất viện tại các bệnh viện điều trị covid-19, nâng tổng số khỏi bệnh từ khi đại dịch xuất hiện lên hơn 60.000.

Lê Phương

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. Để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch". Xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gan-400-tre-tai-benh-vien-da-chien-so-4-xuat-vien-4338721.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY