Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 7.000 người Hà Nội đã được tiêm vaccine Covid-19

6.690 nhân viên y tế tại Hà Nội đã được tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca mũi một, tính đến sáng 25/3, đạt 94,3% so với kế hoạch.

Ông hoàng đức hạnh, phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết thông tin trên khi thứ trưởng y tế đỗ xuân tuyên kiểm tra công tác tiêm vaccine covid-19 tại bệnh viện đa khoa đức giang, sáng cùng ngày.

Hà nội được bộ y tế phân bổ 8.000 liều vaccine covid-19 trong đợt một, triển khai tiêm cho nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, từ ngày 9/3 đến nay. trong số những người đã tiêm, ghi nhận 12 trường hợp bị phản vệ từ độ 1 đến độ 3, tỷ lệ 0,17%. tỷ lệ phản ứng thông thường là 33,21%. tất cả trường hợp này hiện sức khỏe đều ổn định.

"Ngành y tế đang tiến hành tiêm cho các nhóm còn lại để sớm hoàn thành tiêm chủng đợt một", ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết.

Hiện Hà Nội đã 38 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Từ ngày 27/1 đến nay, thành phố ghi nhận 39 ca Covid-19, gồm 35 ca cộng đồng và 4 ca nhập cảnh.

Lãnh đạo bộ y tế và ubnd hà nội kiểm tra công tác tiêm chủng vaccine covid-19 tại bệnh viện đức giang, sáng 25/3. ảnh: tuấn dũng.

Tình hình dịch trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập vẫn luôn hiện hữu. sở y tế hà nội đang kiểm tra đánh giá bệnh viện an toàn phòng chống covid-19. hầu hết các cơ sở khám chữa bệnh đã tăng cường phân luồng, khám sàng lọc, xét nghiệm để phát hiện kịp thời ca nghi nhiễm đến khám và điều trị.

Thứ trưởng tuyên đánh giá so với nhiều tỉnh, thành phố, tiến độ tiêm chủng của hà nội đạt tỷ lệ cao. tới đây, bộ y tế tiếp nhận thêm các lô vaccine phòng covid-19 và sẽ tiếp tục phân bổ cho các địa phương được ưu tiên tiêm chủng, trong đó có hà nội.

Thứ trưởng nhấn mạnh Hà Nội cần đẩy mạnh công tác truyền thông về những nội dung liên quan đến vaccine, trong đó là các phản ứng sau tiêm. Ngoài ra, phải rà soát lại tất cả người được tiêm để chuẩn bị cho đợt tiêm tiếp theo. Trong quá trình tiêm, các điểm tiêm phải khám sàng lọc triệt để, kiên quyết không tiêm những trường hợp không đủ điều kiện.

"Những đội cấp cứu lưu động của tuyến trên, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới cấp cứu, xử trí khi có những trường hợp bị phản ứng không mong muốn" Thứ trưởng Tuyên, nói.

Đến nay, cả nước đã tiêm vaccine covid-19 cho hơn 40.000 nhân viên y tế và thành viên tổ truy vết cộng đồng, đạt 30% kế hoạch tiêm đợt một.

Trước đó, ngày 24/3, Bộ Y tế đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Ngày 26/3, đoàn công tác của Bộ Y tế tiếp tục kiểm tra tại TP HCM và ngày 27/3 kiểm tra tại tỉnh Tây Ninh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gan-7-000-nguoi-ha-noi-da-duoc-tiem-vaccine-covid-19-4253975.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY