Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gần 900 chiến sĩ biên phòng Tây Nam tiêm vaccine Covid-19

894 cán bộ chiến sĩ biên phòng 6 tỉnh biên giới Tây Nam được tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 1/4 đến hết tháng.

Bộ đội biên phòng và Cục Quân y phối hợp Bệnh viện viện Quân y 175 đã tổ chức tiêm 100 liều vaccine đầu tiên cho cán bộ chiến sĩ biên phòng tỉnh Tây Ninh, sáng 1/4.

Nhân viên bệnh viện quân y 175 tiêm vaccine ngừa covid-19 cho chiến sĩ biên phòng tây ninh, sáng 1/4. ảnh: trần chính.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn, Chính uỷ Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh, cho biết hơn một năm qua, nơi đây thành lập 129 chốt dã chiến trên tuyến biên giới. Các chốt này cùng 12 trạm biên phòng, 27 điểm cảnh giới, đảm nhận nhiệm vụ kiểm soát dịch trên 240 km biên giới, theo tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Theo đại tá sơn, gần đây covid-19 ở campuchia bùng phát mạnh. bộ đội biên phòng tỉnh tây ninh chỉ đạo các lực lượng kiểm soát nghiêm ngặt để chống xuất nhập cảnh trái phép, không để người qua lại biên giới, không để dịch lây lan vào đơn vị cũng như cộng đồng.

Đại tá nguyễn hữu mỹ, cục phó quân y, cho biết từ 20.000 liều vaccine được ban chỉ đạo quốc gia phòng chống covid-19 phân bổ, bộ quốc phòng ưu tiên tiêm đợt đầu cho lực lượng tuyến đầu, trong đó có các chiến sĩ ở đường mòn lối mở, bộ đội biên phòng.

"Hơn một năm qua, hơn 10.000 chiến sĩ biên phòng đã túc trực trên 1.600 tổ, chốt ở biên giới để kiểm soát dịch bệnh", đại tá Mỹ nói.

Chiến sĩ sau tiêm ngừa được theo dõi 30 phút tại điểm tiêm. Ảnh: Trần Chính.

Theo ông Mỹ, lực lượng biên phòng có đặc điểm đóng quân rải rác. Các điểm tiêm chủng được tổ chức tại bệnh viện, bệnh xá, trạm y tế, điểm tiêm lưu động, nơi được tập huấn về tiêm chủng vacine ngừa Covid-19, có khu vực theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị theo tiêu chuẩn.

Mỗi điểm chỉ tiêm từ 100 người trở xuống trong mỗi buổi để thực hiện đầy đủ các bước khám sàng lọc, khai thác tiền sử. Người có sốt, ho sẽ tạm hoãn đợi buổi tiêm kế tiếp.

Lê Phương - Phước Tuấn

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/gan-900-chien-si-bien-phong-tay-nam-tiem-vaccine-covid-19-4256715.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY