Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gắp 5 con giun Dracunculus Medinensis chưa từng xuất hiện tại Việt Nam khỏi cơ thể nam thanh niên 23 tuổi

(Tổ Quốc) - Loại giun được gắp ra từ cơ thể nam thanh niên 23 tuổi có tên là Dracunculus Medinensis, chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Vừa qua, khoa ngoại sản, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đã tiến hành phẫu thuật gắp giun và vệ sinh điều trị triệt để cho nam thanh niên 23 tuổi đến từ yên bái.

Bác sĩ trần thượng việt, trưởng khoa ngoại sản, cho biết các khối áp xe xuất hiện cách hai đến ba ngày. ban đầu xuất hiện ở chân, dần lan lên cánh tay, khi mở ổ áp xe, soi dưới thiết bị thì thấy có ấu trùng.

Bệnh nhân đến từ Yên Bái được gắp 5 con giun Dracunculus Medinensis ra khỏi cơ thể - Ảnh: BVCC

Vì có quá nhiều giun nên bệnh nhân được cho uống Thu*c để giun trưởng thành tự bộc lộ. lần đầu tiên phẫu thuật, bác sĩ gắp ra một con giun dài khoảng 60cm. hôm nay (5/6), bác sĩ gắp được hai con giun dài khoảng 30 cm ở bắp tay bệnh nhân. đến nay, đã gắp được 5 con giun trưởng thành.

Hình ảnh giun Dracunculus Medinensis được gắp khỏi cơ thể nam thanh niên - Ảnh: BVCC

Cũng theo bs việt, loại giun được gắp ra từ cơ thể người bệnh có tên là dracunculus medinensis. đến thời điểm hiện tại, loại giun này chưa có Thu*c điều trị đặc hiệu.

Sau khi làm xét nghiệm mẫu giun được lấy từ cơ thể bệnh nhân, các bác sĩ phát hiện loại giun này chưa từng xuất hiện ở việt nam mà chỉ gặp ở châu phi và một số nước khác.

Qua điều tra tiền sử dịch tễ, các bác sĩ phát hiện khi ở nơi sinh sống, bệnh nhân hay ăn cua, cá sống. Ban đầu khi thấy đau nhức ở chân, anh này chỉ nghĩ rằng mình bị sán.

Minh Nhân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/gap-5-con-giun-dracunculus-medinensis-chua-tung-xuat-hien-tai-viet-nam-khoi-co-the-nam-thanh-nien-23-tuoi-2202056205922159.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY