Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia đình 4 người ở Vĩnh Phúc mắc COVID-19 chỉ còn ông bố chưa khỏi

MangYTe – Chiều 20/2, Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) tiếp tục công bố điều trị thành công cho thêm 2 bệnh nhân mắc COVID-19 (nCoV), nâng tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi tại bệnh viện tuyến huyện này là 4 người.

Đó là bệnh nhân P.T.T (nữ, 49 tuổi, ở Sơn Lôi - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc). Bà T là mẹ ruột của bệnh nhân N.T.D (1 trong 8 công nhân từ Vũ Hán, Trung Quốc về - đã được điều trị khỏi).

Bệnh nhân T tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán về ngày 30/1. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc) để điều trị. Trước đó, người bệnh có biểu hiện ho khan, ngạt mũi.

Sau 14 ngày điều trị, bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Hiện tại bệnh nhân hết sốt 14 ngày, toàn trạng ổn định.

Bệnh nhân thứ 2 là N.T.T.D (nữ, 16 tuổi). D là con gái bệnh nhân P.T.T và là em ruột bệnh nhân N.T.D.

Bệnh nhân N.T.T.D tiếp xúc với người được xác định nhiễm COVID-19 từ Vũ Hán về ngày 30/1. Người bệnh được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 4/2, có kết quả dương tính với COVID-19 ngày 6/2 và được chuyển đến Phòng khám đa khoa Quang Hà để điều trị. Tối 6/2 người bệnh có đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Sau 14 ngày điều trị bệnh nhân không sốt, toàn trạng ổn định. Người bệnh được xét nghiệm lại lần 1 ngày 14/2 và lần 2 ngày 17/2 cho kết quả âm tính. Giống như mẹ ruột, hiện tại, bệnh nhân D hết sốt 14 ngày, sức khỏe ổn định.

Như vậy, đến nay tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà đã điều trị thành công cho 4 bệnh nhân (nCoV) trong tổng số 5 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Hiện tại, Vĩnh Phúc chỉ còn 1 trường hợp duy nhất mắc bệnh là ông N.V.V (bố của bệnh nhân N.T.D).

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Khoa - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Y tế Vĩnh Phúc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là có thể điều trị các ca bệnh COVID-19 ngay tại tuyến cơ sở.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã trao quyết định khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, nhân viên Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Đây là động viên kịp thời để tạo động lực cho cán bộ tiếp tục phát huy tinh thần trong phòng chống dịch.

Được điều trị khỏi ngay tại bệnh viện tuyến huyện, 2 mẹ con bà P.T.T dưng dưng xúc động cảm ơn các bác sĩ.

Ban đầu bà PT.T rất lo sợ và suy nghĩ nhưng được sự động viên của các bác sĩ từ Trung ương, tỉnh, huyện, xã nên bà đã quyết tâm vượt qua bệnh tật. Bà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các bác sĩ đã tận tình điều trị cho bà.

Nguyễn Mai - Bảo Loan

Đồ họa: Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/gia-dinh-4-nguoi-o-vinh-phuc-mac-covid-19-chi-con-ong-bo-chua-khoi-20200220141422075.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY