Tâm sự hôm nay

Gia đình bạn trai hoãn cưới vì tôi thất nghiệp

Công ty cho nghỉ vì hết việc làm, gia đình bạn trai biết chuyện hoãn đám cưới vô thời hạn...

Tôi kém 2 tuổi, chúng tôi yêu nhau được hơn 3 năm, dự định tổ chức đám cưới vào tháng 5 tới. Chúng tôi đã chụp ảnh cưới, lên kế hoạch mời khách và trước đó thì cũng đã tổ chức ăn hỏi xong xuôi.

Bạn trai làm việc cho một cơ quan nhà nước, công việc ổn định nhưng thu nhập thấp, còn tôi trước đây làm việc cho một công ty tư nhân, hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Thu nhập khá và công việc cũng khá nhiều, cơ cơ hội học hỏi, thăng tiến.

Công việc đang thuận lợi thì dịch Covid-19 xảy đến, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sụt giảm mạnh, nên công ty cho làm việc ở nhà, rồi nghỉ, hưởng 1/2 số lương. Gia đình bạn trai thấy tôi nghỉ ở nhà thì rất lo lắng. Hai bác điện thoại hỏi tôi rất nhiều lần về tình hình công việc, rồi lo lắng sau này sẽ như thế nào, có xin được công việc khác không.

Tôi đã giải thích, rằng công việc vẫn bình thường, tôi vẫn làm công ty đó, chỉ là thời điểm này dịch bệnh nên công ty bị ảnh hưởng và cho nghỉ thôi. Nhưng gia đình bạn trai vẫn không tin lời tôi nói, bạn trai cũng lo lắng vì tôi thất nghiệp, anh nhiều lần hỏi tôi cưới xong sẽ tính như thế nào, tôi cũng giải thích với anh vì dịch bệnh, còn nếu sau này không ổn tôi có thể tìm công việc khác, vì tôi có khả năng ngoại ngữ, có kinh nghiệm và nhiệt huyết với công việc, tôi không lo thất nghiệp.

Cứ tưởng như vậy là ổn, thì bạn trai thông báo hoãn cưới vào tháng 5 tới đây, anh giải thích do dịch bệnh Covid-19 diễn biến không biết như thế nào, nhưng tôi thì lại nghĩ rằng lý do chính không phải dịch bệnh, vì đến tận tháng 5 chúng tôi mới cưới, bây giờ mới tháng 3.

Lý do chính mà anh và gia đình nhà anh quyết định hoãn đám cưới là do tôi đang bị thất nghiệp, chứ chẳng phải lý do nào khác.

Tôi cũng hỏi bạn trai, vậy định hoãn cưới đến khi nào, thì anh nói tùy vào tình hình dịch bệnh. Tôi cũng chưa dám thông báo với bố mẹ tôi biết chuyện này, sợ họ buồn.

Và cũng chẳng hiểu nổi, bạn trai và gia đình nhà anh đang nghĩ như thế nào mà lại hành động như vậy, hay họ sợ, nếu chúng tôi cưới nhau, tôi sẽ là gánh nặng kinh tế cho anh và gia đình anh?.

Theo Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/gia-dinh-ban-trai-hoan-cuoi-vi-toi-that-nghiep-20200320151125078.htm)
Từ khóa: tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY