Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia đình bệnh nhân đã từng điều trị tặng trang thiết bị trị giá 1,4 tỷ đồng cho bệnh viện

Ngày 3/11, Bệnh viện Việt Đức tổ chức tiếp nhận thiết bị y tế hiện đại trị giá 1,4 tỷ đồng do một bệnh nhân đã từng điều trị tài trợ cho bệnh viện

Ngày 3/11, bệnh viện việt đức tổ chức tiếp nhận thiết bị y tế do một bệnh nhân đã từng điều trị tài trợ cho bệnh viện.

Đó là trường hợp của ông nguyễn trọng thông và vợ là bà nguyễn thị thu hà, ở cầu giấy, hà nội. ông thông vốn là bệnh nhân đã điều trị tại bệnh viện việt đức.

gs.ts trần bình giang - giám đốc bệnh viện việt đức cảm ơn gia đình người bệnh đã dành tặng trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh của bệnh viện

Dịp này, gia đình ông thông tài trợ cho bệnh viện 01 bộ máy nội soi, 01 bộ bàn mổ cho phòng mổ và hỗ trợ lắp đặt điều hoà cho hai phòng bệnh với tổng giá trị hơn 1,4 tỷ đồng.

Gs.ts trần bình giang - giám đốc bệnh viện việt đức cho hay việc trao tặng thiết bị y tế hiện đại trị giá 1,4 tỉ đồng là việc làm ý nghĩa giúp cho công tác điều trị các bệnh lý tiết niệu của bệnh viện được thuận lợi hơn.

“bệnh viện rất cảm kích tấm lòng của những bệnh nhân sau khi khỏi bệnh đã giúp đỡ, đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại cho bệnh viện nhằm giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân khác”- gs.ts trần bình giang nói.

Theo đại diện gia đình ông thông, trong những ngày điều trị bệnh tại khoa tiết niệu của bệnh viện, ông mới thấu hiểu nỗi vất vả của các y bác sỹ trong điều kiện các thiết bị còn thiếu thốn. đặc biệt, ở nhiều phòng bệnh bệnh nhân và người nhà trong thời tiết nắng nóng không có đủ giường bệnh và điều hòa. do vậy, ông thông và gia đình mong muốn góp một phần nhỏ bé để giảm bớt những khó khăn cho bệnh nhân.

Chia sẻ thêm thông tin, pgs.ts đỗ trường thành- trưởng khoa phẫu thuật tiết niệu (bệnh viện việt đức) nhận định trình độ các bác sỹ của bệnh viện ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tại khoa phẫu thuật tiết niệu hiện có 3 bàn mổ cần dùng thiết bị mổ nội soi. do đó việc tặng thiết bị y tế đã trợ giúp cho bác rất nhiều trong việc thực hiện các ca phẫu thuật liên quan tới tiết niệu.

Cũng theo pgs.ts đỗ trường thành, trong các bệnh lý tiết niệu phổ biến nhất hiện nay là sỏi. đa số bệnh nhân để quá muộn, khi sỏi rất to mới đến khám, phải mổ nội soi tán sỏi, trong khi đi khám sớm bệnh nhân hầu như chỉ cần uống Thu*c.

Hiện 90% bệnh nhân điều trị tại khoa là mổ nội soi. với 3 bàn mổ, mỗi ngày khoa mổ cho 20-30 bệnh nhân. tất cả các bệnh lý tiết niệu đều có thể mổ nội soi: cắt u tuyến thượng thận, cắt toàn bộ tuyến tiền liệt, tán sỏi… việc mổ nội soi mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân so với mổ mở- bệnh nhân chịu đau đớn nhiều, nằm viện lâu. trong các bệnh lý tiết niệu phổ biến nhất hiện nay là sỏi.

Theo pgs.ts đỗ trường thành, có một thực tế là đa số bệnh nhân chỉ đến viện khi sỏi đã to. trong khi đó nếu đi khám sớm, soi nhỏ, bệnh nhân chỉ cần uống Thu*c, có thể đẩy sỏi ra. bệnh nhân để lâu không điều trị, sỏi lưu cữu lâu trong người ngày càng to ra. lúc này bệnh nhân sẽ được chỉ định mổ nội soi tán sỏi qua da bằng laser.

PGS.TS Đỗ Trường Thành- Trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu cùng các đồng nghiệp tiến hành phẫu thuật nội soi cho 1 trường hợp bệnh nhân

Trong khi chỉ cần siêu âm định kỳ 6 tháng/lần là có thể dễ dàng phát hiện ra sỏi. Tại các nước phát triển hầu như không có sỏi to.

“tại khoa, chúng ta từng gặp bệnh nhân bị sỏi thận rất to, kích thước khoảng 10 cm. có trường hợp tán sỏi 3-4 lần mới hết”- pgs.ts đỗ trường thành nói.

Ngoài ra, sỏi tiết niệu cũng rất dễ tái phát nên bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của thầy Thu*c, uống nhiều nước…

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/gia-dinh-benh-nhan-da-tung-dieu-tri-tang-trang-thiet-bi-tri-gia-14-ty-dong-cho-benh-vien-n183734.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY