Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Gia tăng bệnh tim mạch do thực phẩm xấu

Đó là phát hiện mới của các chuyên gia ở BV Clereland Mỹ (CC) công bố đầu tháng 4 vừa qua trên tạp chí Nature Medicine.
Thông thường, thịt nạc có hàm lượng mỡ và cholesterol thấp, protein cao nên được xem là có lợi cho sức khỏe, nhưng ăn nhiều, đặc biệt là thịt đỏ trong bối cảnh nhiễm khuẩn và các hóa chất độc hại do chăn nuôi sẽ gây phản tác dụng, gây tắc nghẽn mạch máu.

Đó là phát hiện mới của các chuyên gia ở BV Clereland Mỹ (CC) công bố đầu tháng 4 vừa qua trên tạp chí Nature Medicine. Theo nghiên cứu này, những loại khuẩn xấu, hóa chất độc hại có trong thịt đỏ và cách chế biến không hợp lý sẽ gây tác động xấu đến quá trình chuyển hóa của cơ thể. Có 77 người tình nguyện tham gia nghiên cứu được ăn nhóm thịt đỏ giàu chất đạm và 26 người ăn chay.

Kết quả, nhóm ăn thịt trong máu gia tăng hợp chất TMAO (trimethylamine-N-oxide), thủ phạm làm tăng quá trình chuyển hóa cholesterol, hạn chế việc khử cholesterol trong thành mạch máu của con người. Ngoài ra, các nhà khoa học còn xét nghiệm phân, kết quả trong phân thải của người ăn nhiều thịt đỏ cũng có số lượng khuẩn xấu cao hơn rất nhiều so với nhóm người ăn chay.
AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/gia-tang-benh-tim-mach-do-thuc-pham-xau-n67113.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY