Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia tăng nguy cơ Tu vong sớm ở người bệnh tiểu đường có giấc ngủ kém

Sự kết hợp giữa giấc ngủ kém và bệnh tiểu đường làm tăng đáng kể nguy cơ Tu vong sớm. Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới đây cho thấy.

Các nhà nghiên cứu đại học northwestern ở chicago và đại học surrey ở vương quốc anh đã phân tích dữ liệu từ gần 500.000 người trưởng thành trung niên ở vương quốc anh, nhận thấy rằng: ở những người mắc bệnh tiểu đường và thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ, nguy cơ Tu vong do bất kỳ nguyên nhân nào trong gần 9 năm cao hơn 87% so với những người không có hai tình trạng này. tỷ lệ này cao hơn 12% ở những người mắc bệnh tiểu đường không bị rối loạn giấc ngủ.

Tác giả nghiên cứu Kristen Knutson cho biết: Nếu bạn không mắc bệnh tiểu đường, rối loạn giấc ngủ vẫn có thể làm tăng nguy cơ Tu vong, nhưng nó cao hơn đối với những người đồng mắc hai tình trạng này. Vì vậy, việc tìm hiểu nguyên nhân gây mất ngủ và điều chỉnh rối loạn giấc ngủ và kiểm soát tốt đường huyết, sẽ giúp giảm nguy cơ Tu vong gia tăng này.

Ngọc Bích

(Theo Drugs 6/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/-gia-tang-nguy-co-tu-vong-som-o-nguoi-benh-tieu-duong-co-giac-ngu-kem-n195520.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY