Thận , Tiết niệu hôm nay

Giải mã lý do bất ngờ khiến bạn tiểu ra máu cục

Nước tiểu có máu hoặcn đột nhiên xuất hiện máu những cục máu đông trong đó có thể vì những lý do ít ai ngờ tới dưới đây.
Một số người trong nước tiểu có máu do mắc bệnh tiểu máu. Vì căn bệnh này bất cứ khi nào đi tiểu trong nước tiểu của họ đều có nhưng tế bào máu nhỏ có thể mắt thường không nhìn thấy được.

Đây cũng là tình trạng không tốt cần tới bệnh viện tham khám, kiểm tra.

Những người bị ung thư thận cũng có thể có máu trong nước tiểu. Chính vì thế nếu bạn phát hiện ra những cục máu đông trong nước tiểu mỗi khi đi vệ sinh thì nên tới đến bệnh viện khám chữa kịp thời vì cũng có thể do bạn đang mắc bệnh này.

Xuất hiện máu trong nước tiểu đôi khi là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang bị sỏi thận hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Thận có vấn đề, bị viêm bàng quang hoặc viêm niệu đạo, ung thư tuyết tiền liệt, suy thận, chấn thương nội hoặc thực hiện các phẫu thuật cũng có thể là nguyên nhân khiến nước tiểu của bạn có máu.

Tiểu ra máu cũng dễ gặp phải ở những người bị rối loạn máu, máu khó đông hoặc số lượng tiểu cầu hồng cầu trong máu có vấn đề.

Nếu bạn đột nhiên đi tiểu ra máu hoặc xuất hiện những cục máu đông trong nước tiểu việc đầu tiên cần làm là tới bệnh viện thăm khám và điều trị kịp thời.
Theo Ngọc Nga - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/giai-ma-ly-do-bat-ngo-khien-ban-tieu-ra-mau-cuc-n317345.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Số trường hợp tái phát cũng tăng cho dù bệnh nhân được điều trị đúng bài bản và theo chỉ định của bác sĩ. Đâu là yếu tố bất lợi khiến vết loét khó lành.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY