Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa lên tiếng việcmua hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 giá 3,7 tỷ đồng

Ngày 28/4, thông tin từ ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, có mua sắm hệ thống máy xét nghiệm SARS-CoV-2 Realtime PCR tự động gồm thiết bị xét nghiệm Realtime PCR 96 giếng và máy tách chiết DNA/RNA tự động với giá hơn 3,7 tỷ đồng.

Sau khi có chỉ đạo của cấp trên, Sở Y tế Thanh Hóa đã tiến hành rà soát lại việc mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19. Việc mua máy do Sở Y tế chủ trì, được thực hiện theo hình thức chỉ định thầu do yêu cầu sử dụng khi dịch Covid-19 đang rất cấp bách. Công ty Cổ phần Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa là đơn vị cung cấp, thiết bị được lắp đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hoá.

Máy xét nghiệm SARS-CoV-2 đặt tại CDC Thanh Hóa.

CDC Thanh Hóa tiếp nhận và vận hành máy từ đầu tháng 4/2020. Để phục vụ cho hoạt động này, đơn vị đã cử cán bộ đi đào tạo, tập huấn chuyên môn vận hành hệ thống xét nghiệm.

Tại Thanh Hóa, 2 hệ thống xét nghiệm vận hành liên tục 24/24 có thể thực hiện xét nghiệm sàng lọc khoảng 400 mẫu mỗi ngày. Việc xét nghiệm này với ưu thế nhanh chóng, độ chính xác cao, khi được thực hiện tại chỗ, giúp địa phương chủ động hơn trong kiểm soát dịch bệnh.

Theo thống kê, CDC Thanh Hóa đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho 2.555 trường hợp người nghi ngờ, người tiếp xúc với các ca dương tính với SARS-CoV-2, những người từ vùng dịch về, những trường hợp tiếp xúc gần là cán bộ Khung tại các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh và huyện, cán bộ y tế tham gia điều trị bệnh nhân... bảo đảm an toàn sinh học theo quy định. Tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Thanh Hóa.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Hữu Hùng cho biết: "Trước tình hình dịch Covid – 19 có diễn biến khó lường, nhu cầu xét nghiệm nhanh kết quả, hiện tại chúng tôi đang xử dụng hệ thống máy cũ cho ra kết quả vài chục mẫu/ngày, nếu gửi nhanh ra ngoài kia cũng mất khoảng vài ngày, khi có máy mới đã xét nghiệm khoảng 400 mẫu/ngày vì máy mới này có 96 giếng (cùng 1 lần xét nghiệm được 96 mẫu khác nhau), việc tiếp cận sử dụng máy mới rất thuận tiện vì anh em cán bộ đã sử dụng máy cũ thành thạo. Về quy trình mua thiết bị chúng tôi kí hợp đồng với công ty thẩm định giá, nên việc đấu thầu diễn ra minh bạch và công khai".

Sau khi xảy ra việc mua máy xét nghiệm với giá cao tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Bộ Y tế đã có liên tiếp 2 công văn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ và sở y tế các tỉnh, thành phố, y tế các bộ, ngành và một số bệnh viện tư nhân trong cả nước, yêu cầu báo cáo kết quả mua sắm hệ thống máy Realtime PCR tự động phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2. Giá mua sắm hoặc đấu thầu mỗi địa phương một khác, chênh lệch lên tới vài tỷ đồng khiến dư luận boăn khoăn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại và thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao, Thu*c chữa bệnh… phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là các gói thầu mua sắm hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, máy thở, khẩu trang y tế, hóa chất vật tư tiêu hao; nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì chuyển hồ sơ, tài liệu cho cơ quan điều tra để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tập đoàn Dabaco Việt Nam ủng hộ 3 tỉ 360 triệu đồng đầu tư máy xét nghiệm chuẩn đoán COVID-19 cho tỉnh Bắc Ninh

Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ kế hoạch: Cùng chung tay Ủng hộ, phòng chống dịch COVID-19 do Dabaco Group triển khai.

Tiến Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/giam-doc-so-y-te-thanh-hoa-len-tieng-viec-mua-he-thong-may-xet-nghiem-sars-cov-2-gia-3-7-ty-dong-69525.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY