Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Giám đốc y tế chỉ đạo chẩn đoán bệnh nhẹ thành nặng

Bình Thuận-Ông Lê Huy Thuần, Giám đốc Trung tâm Y tế Phan Thiết, bị cấp dưới phản ánh đã chỉ đạo các bác sĩ chẩn đoán bệnh nặng hơn so với thực tế.

Ngày 6/9, ông Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, cho biết đã xác minh vụ việc, kết quả có 7 bác sĩ của Trung tâm Y tế xác nhận ông Thuần "chỉ đạo bác sĩ chẩn đoán tình trạng bệnh nặng hơn thực tế", nhưng họ đều không thực hiện theo yêu cầu của giám đốc.

Trước đó, hôm 18/5 bác sĩ Lê Thị Thanh, Phó Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Y tế Thành phố Phan Thiết, gửi đơn đến Sở Y tế, phản ánh ông Thuần - người mới nhận chức vụ giám đốc chưa đầy một năm - "thường xuyên chỉ đạo bác sĩ trực hồi sức cấp cứu chẩn đoán tình trạng bệnh thật nặng hoặc bệnh nhẹ thành bệnh nặng". Bà Thanh cũng tố giám đốc phát ngôn không chuẩn mực, nói với cấp dưới trong các cuộc họp là "làm ăn như con khỉ, lương y như hổ báo, loi nhoi như lũ dòi".

Sở y tế bình thuận đã xác minh những phản ánh này, kết luận những điểm được bà thanh phản ánh là có xảy ra. thanh tra sở y tế nhận định "việc bác sĩ thuần chỉ đạo chẩn đoán tình trạng bệnh thật nặng, bệnh nhẹ thành bệnh nặng hoặc khác với tình hình bệnh hiện tại là không đúng quy định".

Ngoài ra, Sở Y tế cũng cho rằng các phát ngôn không chuẩn mực của ông giám đốc với cấp dưới là "hạn chế, thiếu sót trong quy tắc ứng xử". Theo Sở, giải trình với tổ xác minh, ông Thuần thừa nhận có nói với một số cá nhân như vậy vì họ đã gây ra hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị, ảnh hưởng quyền lợi và đời sống nhiều người trong đó có bệnh nhân, nhân viên y tế, uy tín và danh dự của ngành y, cộng đồng xã hội...

Từ đơn phản ánh của bác sĩ Thanh, Sở Y tế còn phát hiện trong tháng 2 ông Thuần đã ký hợp đồng thời hạn một năm (từ 15/2/2022 đến 28/2/2023) cho bác sĩ Phan Thị Tuyết làm việc tại Khoa Chăm sóc Sức khỏe Sinh sản, là không phù hợp quy định. Bác sĩ Tuyết đã tham gia hội chẩn và ký giấy chuyển tuyến đối với một số sản phụ dù không phải là bác sĩ trực, điều này vi phạm quy định của Bộ Y tế.

Giám đốc Thuần còn được cho là đã vi phạm quy chế hội họp, vi phạm quy tắc ứng xử, văn hóa công sở, nguyên tắc tập trung dân chủ, gây mất đoàn kết...

Với những sai sót nêu trên, sở y tế bình thuận đề nghị kiểm điểm giám đốc thuần, xử lý trách nhiệm và kịp thời khắc phục những tồn tại xảy ra trong đơn vị. còn bác sĩ tuyết bị đề nghị chấm dứt hợp đồng lao động.

Người dân chờ tiêm vaccine không giữ khoảng cách trước Trung tâm Y tế Phan Thiết, hồi tháng 8/2021, khiến giám đốc cũ bị điều chuyển công tác. Ảnh: Văn Dũng

Những năm gần đây, Trung tâm Y tế TP Phan Thiết liên tục phải thay đổi lãnh đạo vì nhiều lý do.

Ông Lê Huy Thuần, 52 tuổi, bác sĩ chuyên khoa II (Lao) giữ chức Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết thay ông Phạm Viết Yên, từ đầu tháng 10/2021.

Còn ông yên sang giữ chức phó giám đốc bệnh viện phổi bình thuận (thay ông thuần), sau khi ông yên bị sở y tế tạm đình chỉ chức vụ giám đốc trung tâm y tế phan thiết do "lơ là, thiếu trách nhiệm" trong công tác phòng chống dịch.

Trước đó, một số lãnh đạo của trung tâm y tế phan thiết cũng bị cách chức, đưa ra xét xử do liên quan đến vụ án tham ô tài sản xảy ra tại đơn vị.

Tư Huynh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/giam-doc-y-te-chi-dao-chan-doan-benh-nhe-thanh-nang-4508035.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY