Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Giám sát phòng chống COVID-19 tại doanh nghiệp, trường học

TP.HCM tiến hành kiểm tra giám sát các hoạt động phòng chống COVID-19 theo bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm tại các doanh nghiệp, theo bộ chỉ số an toàn tại trường học.

Đồng thời, xây dựng bộ chỉ số an toàn tại các cơ sở tiêm chủng. Phối hợp đánh giá nguy cơ, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tại khu lưu trú công nhân.

Ngoài ra, các hoạt động giám sát, chống dịch đang được TP.HCM tích cực triển khai như: Thực hiện điều tra dịch tễ BN271, lập danh sách theo dõi, tiếp tục cách ly tập trung 12 người đi chung chuyến bay với bệnh nhân.

Tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID- 19. Thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện.

Bên cạnh đó, giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP.HCM. Đã lấy mẫu xét nghiệm 321 người, 305 có kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc. Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh COVID-19, đến sáng ngày 05/5/2020, TP.HCM có tổng số trường hợp mắc COVID-19 xác định là 55. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 399, đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tình hình cách ly kiểm dịch trên địa bàn TP.HCM có số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung là 88 người. Số người đang được cách ly tại nhà/lưu trú là 103 người.

Để chủ động phòng bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo người dân:

1. Rửa tay ngay khi về đến nhà

2. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng

3. Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

4. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau rát họng, ... không đi làm, không đi học. Liên hệ nhân viên y tế để được tư vấn.

5. Người cao tuổi, người có bệnh mạn tính, hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết.

6. Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Thông tin về sức khỏe 2 bệnh nhân hiện đang điều trị tại TP.HCM, Sở Y tế cho biết:

+ Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM: Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tràn khí màng phổi phải đã dẫn lưu, tiếp tục thở máy, tiên lượng còn nặng.

+ Bệnh nhân 271 đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, tình trạng sức khỏe ổn định.

L.Nguyên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5eb0da3cf8ec6e1edf2dab62)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY