Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Giữa lúc dịch virus corona lan rộng, Nigeria bỗng cảnh báo 1 căn bệnh BÍ ẨN, khiến 15 người nước này Tu vong chỉ sau 48 giờ mắc bệnh

Căn bệnh bí ẩn này khiến cho bệnh nhân bị nôn mửa, sưng, tiêu chảy. Trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào cuối tháng 1 tại bang Benu, thủ đô Abuja của Nigeria.

Kể từ thời điểm giữa tháng 12/2019, cả thế giới dành nhiều sự quan tâm cho dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới. Tính đến ngày 11/2, dịch bệnh này đã lây lan cho hơn 43 nghìn người, cướp đi mạng sống của 1000 người. Đến nay, làm sao để phòng tránh và ngăn chặn virus corona vẫn là câu hỏi khó của rất nhiều quốc gia, thế nhưng mới đây chính phủ Nigeria lại phát đi lời cảnh báo về một Thượng viện nước này đã yêu cầu Bộ Y tế cử các chuyên gia đến trung tâm của vụ dịch để tìm hiểu thêm về Hiện, chính phủ Nigeria đã mở một đường dây nóng để người dân khi phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh có thể liên lạc để thông báo một cách miễn phí.

Theo independent

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/giua-luc-dich-virus-corona-lan-rong-nigeria-bong-canh-bao-1-can-benh-bi-an-khien-15-nguoi-nuoc-nay-tu-vong-chi-sau-48-gio-mac-benh-2020021115233836.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung