Kinh tế xã hội hôm nay

Giúp trẻ quay lại trường an toàn

(MangYTe) - Thời gian này, nhiều địa phương đã và đang chuẩn bị cho học sinh một số lớp học trở lại trường sau thời gian dài học online, học qua truyền hình. Hà Nội lên kế hoạch để thứ hai tuần tới, học sinh một số lớp của 18 huyện và thị xã sẽ đến trường.

Theo các chuyên gia, việc các em ở nhà thời gian lâu ngày đã quen, khi đến trường sẽ có nhưng xáo trộn về tâm lý nhất định. Bên cạnh một số em háo hức muốn gặp lại thầy cô, bạn bè trong lớp, cũng có những em hoang mang lo lắng. Các em, do học online nên không bị kiểm soát chặt chẽ, học xong lập tức ở nhà nên không bận tâm đến các mối quan hệ giữa bạn và bạn và những công việc khác thường thấy trong lớp. Ngay cả việc kiểm tra bài, dù nhà trường và thầy cô giáo cố gắng để việc này đạt được độ khách quan tối tra nhưng do nhiều nguyên nhân như mất điện, mạng yếu… khiến một số trẻ làm bài chậm, hoặc không thể làm bài… Do đó, sự châm chước vẫn có thể xảy ra. Khi trở lại trường, các em buộc tuân thủ nhiều điều trong quá trình học hơn. Do đó, sự thay đổi này khiến nhiều em cảm thấy không thoải mái.

Ảnh minh họa.

Trẻ em đến trường (trừ lớp 1 và mẫu giáo) là đến nơi quen mà lạ, việc hòa nhập lại nếu có bỡ ngỡ cũng sẽ nhanh chóng qua đi. điều quan trọng là phụ huynh nên hướng dẫn và chuẩn bị cho con em mình những kỹ năng và dụng cụ cần thiết để phòng chống virus. trước hết, phụ huynh cần căn dặn trẻ tuân thủ những yêu cầu mà thầy cô giáo đề ra nhằm bảo đảm sức khỏe cho mỗi em. nhà trường đã có kế hoạch để đón học sinh trở lại trường, nên các em chỉ cần có ý thức tuân thủ tốt là đủ. phụ huynh nên chuẩn bị thêm cho con em mình khẩu trang, nước uống (mỗi em một chai), bố trí thời gian chuẩn bị cơm trưa cho con vì trường sẽ không tổ chức học bán trú.trong thời gian này, phụ huynh không nên gây áp lưc học hành cho con, dù vẫn động viên chúng học hành chăm ngoan. một điều đáng lưu ý là, việc trở lại trường thời gian này không chỉ gây áp lực cho học sinh mà còn cho cả phụ huynh. đây cũng là phản ứng tự nhiên vì ai cũng lo lắng cho sức khỏe của con em mình. do đó, phụ huynh nên tự cởi bỏ áp lực này để giúp con mình có sự chuẩn bị cho việc đi học một cách tốt nhất. phụ huynh lúc này cần trò chuyện với con nhẹ nhàng, về thực hiện nội quy của trường, cách đeo khẩu trang, rửa tay… quan trọng nữa, phụ huynh không nên tỏ ra lo lắng thái quá, điều sẽ khiến trẻ càng lo lắng hơn.khi đón con đi học về, các phụ huynh thường dừng xe ở cổng trường. các phụ huynh cần giữ khoảng cách, tránh túm tụm trò chuyện… có sự phối hợp tốt giữa gia đình và nhà trường, các em sẽ quay trở lại với lớp học, bạn bè thân quen với tâm thế thoải mái nhất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ky-nang-song-giup-tre-quay-lai-truong-an-toan-440067.html)

Chủ đề liên quan:

gia đình kỹ năng sống trẻ em

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY