Ẩm thực hôm nay

Góc minh oan cho món Tết: Tưởng ngán mà ngon không tưởng nhờ biến tấu từ loạt nguyên liệu khỏe lành

Tết Tết Tết sắp đến rồi, món ăn Tết ngán ngán quá rồi. Ấy khoan, không hề nhé! Đấy là do chúng mình chưa hiểu hết về ẩm thực Việt nói chung và mỗi vùng miền nói riêng thôi. Đảm bảo khi khám phá bộ tranh về các nguyên liệu khỏe lành dưới đây chúng mình sẽ vào A ra Á với các món Tết vừa lạ mà quen đấy!

Mơ ngâm & lẩu

Không nhầm đâu, chính là món mơ ngâm đường "ngọt như tình đầu" phảng chút chua nhẹ gây thèm thuồng trong truyền thuyết đấy. Thường thì, mùa hè qua đi, bình mơ ngâm sẽ im lìm ngủ nơi góc nhà đợi đến mùa hè năm sau. Nhưng giờ thì khác rồi, nhất là khi bạn đã đọc được bài này viết này của chúng mình. Nhanh chóng định vị bình mơ ngâm đang ở đâu đi vì bắt đầu tới công chuyện rồi đó.

Và cái se lạnh của ngày tết sẽ nhanh chóng bị xua tan khi nồi lẩu nóng hổi xuất hiện. cả gia đình sẽ đi từ bất ngờ đến trầm trồ khi lần đầu tiên thấy những trái mơ ngâm trong nồi lẩu. để rồi cùng ngồi xuống xuýt xoa vì biến tấu mới lạ đưa miệng. còn câu chuyện sẽ ngày càng rôm rả với món ăn tết an hòa từ nguyên liệu là những trái mơ ngâm khỏe lành.

Click đường link cuối bài để "thủ" công thức xịn chuẩn từ Chef nhé!

Mắm ruốc & snack

Khoan "Á" vội, vì sự kết hợp này không phải tin đồn đâu.

Tết năm nay, mắm ruốc hương nồng đậm gói ghém bao nhiêu là dinh dưỡng quý giá từ biển cả sẽ có màn "collab" cùng tôm tươi và lá hoành thánh "chễm chệ" trên mâm Tết an hòa làm nên món "snack rôm rả tiếng cười" ăn vừa vui miệng, vừa bổ dưỡng lại không sợ hóa chất công nghiệp từ các loại snack bán sẵn.

Nhìn thì đơn giản chân phương nhưng món snack này lại ẩn bên trong lại là tầng tầng lớp lớp hương vị mặn ngọt chua cay. Chén tôm xào mắm ruốc mằn mặn, đậm vị ngọt nơi cuối họng của tôm tươi tự nhiên, thêm vị cay tê từ tương ớt Knorr, điểm chút tươi mát từ ớt chuông.

Lá giang mọc dại & canh

Canh ngày Tết quanh đi quẩn lại hết măng rồi khổ qua rồi ngán đúng không? Nhưng chỉ cần có một nắm lá giang, căn bệnh ngán ngày Tết sẽ hết ngay tắp lự lại đảm bảo sức khoẻ an lành cho cả nhà mà vẫn hài hoà, cân bằng với các món trên mâm Tết.

Này là lá giang xanh chua nhẹ thêm chút dứa vàng và cà chua đỏ. Tất cả đắm mình trong cái ngọt hậu nước tự nhiên của cá hồi tạo nên món canh vị hết sức cân bằng mà màu sắc lại vô cùng rực rỡ. Đừng quên thêm chút hạt nêm Knorr Thịt Thăn Xương Ống & Tủy đậm đà, vài cọng rau ngò cùng tỏi phi cho nồi canh tròn vị, đưa hương.

Bật mí gia vị an hòa vị Tết, an lành xuân sang

Cuối cùng, ta cũng tìm thấy những gia vị khỏe lành như thế cho bữa ăn ngày Tết khỏe lành, cho nhà nhà khỏe mạnh, mang vị Tết an lành, đón xuân sang an hòa.

Tết này knorr sẽ đồng hành cùng bạn tạo ra những biến tấu cho món tết và mâm tết vừa lành, vừa ngon, vừa lạ mà quen để mâm tết việt khỏe mạnh mà cân bằng. hãy cùng knorr tôn vinh tinh hoa ẩm thực việt bắt đầu từ những nguyên liệu khỏe lành quen thuộc dễ tìm đặc trưng cho 3 miền đất nước.

Cùng knorr khám phá vị tết an hoà, an lành xuân sang cùng hơn 21 công thức món tết an hòa từ chef nickie trần tại: http://knorrtetanhoa.kenh14.vn/ và đừng quên tham gia ngay thử thách khoe món tết an hòa - rước lộc quà bao la để rinh ngay quà tặng có tổng trị giá tới 150 triệu đồng tại: https://fb.watch/ak1ozawn42/ bạn nhé!

https://afamily.vn/goc-minh-oan-cho-mon-tet-tuong-ngan-ma-ngon-khong-tuong-nho-bien-tau-tu-loat-nguyen-lieu-khoe-lanh-20220120190004395.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/goc-minh-oan-cho-mon-tet-tuong-ngan-ma-ngon-khong-tuong-nho-bien-tau-tu-loat-nguyen-lieu-khoe-lanh-20220120190004395.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY