Dáng đẹp hôm nay

Gợi ý 8 cách ngăn mùi hôi nách trong mùa hè

Uống nhiều nước trong mùa hè là rất quan trọng. Nó làm mát cơ thể và từ đó ngăn cơ thể bạn ra mồ hôi.

Dưới cái nóng thiêu đốt cùng nhiệt độ cao vào mùa hè làm cho vùng nách của chúng ta đổ mồ hôi và bốc mùi nhiều hơn. mặc dù đây là một quá trình tự nhiên, nhưng dù sao nó cũng khiến chúng ta gặp bối rối và tự ti khi tiếp xúc gần với người khác.

Nếu bạn lo lắng về tình trạng hôi nách của mình trong mùa hè này và nghĩ rằng điều đó là không thể tránh khỏi, chúng tôi có tin tốt cho bạn.

Với một vài biện pháp phòng ngừa, bạn có thể làm cho vùng nách của mình bớt ra mồ hôi và thông thoáng hơn.

1. Tẩy tế bào ch*t ở nách

Điều đầu tiên bạn nên thực hiện là tẩy tế bào ch*t ở nách của mình. Tẩy tế bào ch*t sẽ loại bỏ các tế bào ch*t trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông, từ đó góp phần làm cho làn da của bạn tươi mới và khỏe mạnh hơn. Lỗ chân lông sạch sẽ đảm bảo bạn ra mồ hôi ít hơn.

Trong khi bạn đi tắm, hãy dành vài phút chà xát nách của mình và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Bạn cũng có thể sử dụng tẩy tế bào ch*t hóa học để tẩy da ch*t trên vùng nách của mình từ 3-5 phút trước khi rửa sạch.

2. Sử dụng chất khử mồ hôi

Chất khử mùi được ví là máy bay chiến đấu giúp bạn chống lại mồ hôi và mùi hôi của cơ thể. chất khử mùi ngăn chặn các tuyến mồ hôi ở nách của bạn, từ đó ngăn chặn nách của bạn ra mồ hôi và xuất hiện mùi khó chịu.

Nếu bạn thấy rằng chất khử mồ hôi của mình không làm tốt công việc đó, thì có lẽ bạn cần thứ gì đó mạnh hơn.

3. Mặc quần áo cotton

Để cho làn da của bạn thông thoáng là điều rất quan trong mùa hè. quần áo bó sát khiến da bạn bị bí hoặc không thấm mồ hôi. điều này không chỉ khiến bạn khó chịu mà nách còn ra mồ hôi nhiều hơn.

Mặc quần áo cotton với gam màu pastel nhẹ sẽ giúp bạn ngăn chặn nách của mình ra mồ hôi.

4. Cạo sạch lông nách

Giữ cho vùng nách của bạn không có lông và thông thoáng. Nếu lông nách quá nhiều cũng cản trở tác dụng của Thu*c khử mồ hôi.

Cạo lông nách, wax hoặc sử dụng kem tẩy lông sẽ góp phần giữ sạch nách và ít ra mồ hôi. đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm tiết mồ hôi nách và nó cũng giúp cải thiện vệ sinh cơ thể của bạn..

5. Không mặc ngay quần áo sau khi tắm

Bạn đừng vội vàng mặc ngay quần áo sau khi bạn tắm. nếu bạn sống ở một nơi thời tiết ẩm ướt và nóng, điều đó càng trở nên quan trọng bởi việc mặc quần áo ngay sau khi bạn tắm sẽ khiến cơ thể không có đủ thời gian để hạ nhiệt, đó cũng có thể là lý do khiến mồ hôi nách dư thừa.

Vì vậy, bạn nên chờ một lúc sau khi tắm rồi hãy mặc quần áo. Hãy để cơ thể bạn hạ nhiệt hoàn toàn trước khi mặc quần áo vào.

6. Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn

Thức ăn của bạn có thể khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn. Nếu bạn đã từng chú ý, bạn sẽ nhận thấy mình bắt đầu cảm thấy nóng và đổ mồ hôi nhiều hơn sau khi ăn một số loại thực phẩm cay nóng và thực phẩm có hàm lượng chất béo cao.

Những loại thức ăn này làm cho cơ thể bạn nóng lên và đổ mồ hôi nhiều hơn. Từ đó, bạn nên giảm những loại đồ ăn này trong chế độ ăn uống của mình.

7. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước trong mùa hè là rất quan trọng. nó làm mát cơ thể và từ đó ngăn cơ thể bạn ra mồ hôi. ngoài ra, bạn nên uống ít nhất 3-4 lít nước mỗi ngày.

8. Hạn chế lượng caffeine của bạn

Uống caffeine là một giải pháp tuyệt vời khi bạn không thể tập trung hoặc cảm thấy buồn ngủ. Đối với tuyến mồ hôi của bạn, điều đó là không nên.

Bởi, caffeine làm tăng nhịp tim, khởi động hệ thống thần kinh và làm cho tuyến mồ hôi của bạn hoạt động quá mức khiến bạn đổ mồ hôi. Vì vậy, nếu bạn muốn đổ mồ hôi ít hơn, hãy hạn chế lượng caffeine của mình.

Có thể bạn quan tâm

    Trị mụn, khử mùi hôi nách hiệu quả nhờ muối

  • Tuyệt chiêu trị hôi nách, hôi chân cực đơn giản bằng gừng

  • 5 phút bạn giúp bạn chữa hôi nách vĩnh viễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/goi-y-8-cach-ngan-mui-hoi-nach-trong-mua-he-20200514090710812.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY