Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nam, Phú Thọ thêm hai ca nghi Covid-19

Tối 8/5 Hà Nam thêm một ca nghi Covid-19 liên quan ổ dịch xã Đạo Lý; Phú Thọ thêm một trường hợp liên quan ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nam tối 8/5 thông tin, người phụ nữ 62 tuổi ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, là mẹ đẻ của "bệnh nhân 2910" đã di chuyển vào TP HCM trước đó. Ngày 7/5, người phụ nữ này được Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm, kết quả nghi ngờ. Ngày 8/5, bà được tiếp tục làm xét nghiệm, kết quả dương tính nCoV. Bà được cách ly ngay từ đầu, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bạch Mai, cơ sở 2 tại Hà Nam.

Như vậy, đến tối nay, liên quan đến ổ dịch xã Đạo Lý, Hà Nam ghi nhận 16 trường hợp dương tính nCoV, trong đó có 15 bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố, người phụ nữ này được xem là nghi nhiễm.

Tại Phú Thọ, theo báo cáo của Sở Y tế tối 8/5, người đàn ông địa chỉ khu 7, Tân Phương, Thanh Thủy, là F1 "bệnh nhân 3027", có kết quả dương tính nCoV. Người này đang được cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Điều tra dịch tễ, từ ngày 27/4 đến ngày 29/4, anh chăm bố đẻ là "bệnh nhân 3027" đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sau đó đi ôtô khách biển 19B-021.71 của nhà xe Tiến Hồng từ bến xe Mỹ Đình về xã Tân Phương.

Sáng 30/4, anh đi đám cưới nhà ông Dương Văn Cử, khu 7, Tân Phương, Thanh Thủy. Tối 30/4, đi đánh bóng chuyền hơi tại Hội trường khu 7, Tân Phương.

Sáng 1/5, đi ăn giỗ tại nhà ông Bùi Văn Tuyến tại khu 7, Tân Phương; trong đám giỗ có một người xã Sơn Thủy, 4 người xã Thạch Đồng, một người Hải Dương và 50 người ở xã Tân Phương.

Chiều 2/5, anh đi xe khách BKS 19B-021.71 của nhà xe Tiến Hồng từ Tân Phương đến bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

Sau hai lần xét nghiệm âm tính, ngày 7/5 có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính nCoV.

Bộ y tế tối 8/5 ghi nhận 65 ca covid-19 cộng đồng. tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 241, ghi nhận ở 22 tỉnh thành. cụ thể, hà nội 94 ca (trong đó bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương 55 ca, 11 ca ở bệnh viện k), vĩnh phúc 34, bắc ninh 43, hà nam 15, đà nẵng 18, hưng yên 11, thái bình 6, hải dương 4, tp hcm, yên bái, quảng nam 2, quảng ngãi, đồng nai, lạng sơn, thanh hóa, điện biên, nghệ an, nam định 2, phú thọ, huế, hải phòng mỗi nơi một.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-nam-phu-tho-them-hai-ca-nghi-covid-19-4274963.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY