Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Hà Nội: Bảo đảm có đủ dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị sốt xuất huyết

(HNMO) - Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn cần bảo đảm có đủ dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị sốt xuất huyết tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

(hnmo) - trước thực tế số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố tăng vọt trong tuần qua, sở y tế hà nội vừa có công văn số 2966/syt-nvy về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết gửi trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã; các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thành phố. tại công văn này, sở y tế hà nội nhấn mạnh đến vấn đề bảo đảm có đủ dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị sốt xuất huyết tại các cơ sở khám, chữa bệnh. 

Như báo hànộimới đã đưa tin, trong tuần qua (tính từ ngày 27-6 đến 1-7), trên địa bàn thành phố ghi nhận 52 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại 24 quận, huyện (tăng 2,3 lần so với tuần trước đó). như vậy, cộng dồn từ đầu năm 2022 cho đến nay, hà nội đã có 175 ca mắc sốt xuất huyết nhưng chưa ghi nhận trường hợp t* vong (giảm gần 29% so với cùng kỳ năm 2021).

Cũng trong tuần qua, đã ghi nhận 3 ổ dịch sốt xuất huyết mới tại 3 quận, huyện: đống đa, bắc từ liêm, thanh oai. cộng dồn từ đầu năm 2022 đến nay, thành phố đã có 7 ổ dịch sốt xuất huyết tại 4 quận, huyện: đống đa, bắc từ liêm, thanh oai, đan phượng. hiện còn 5 ổ dịch đang hoạt động.

Trước nguy cơ gia tăng các ca mắc sốt xuất huyết, sở y tế hà nội yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, theo dõi chuyển tuyến bệnh nhân kịp thời, an toàn. cùng với đó, bảo đảm có đủ dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết theo hướng dẫn của bộ y tế. 

Đối với CDC Hà Nội là đơn vị thường trực của ngành Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Sở Y tế đề nghị đơn vị này đôn đốc, kiểm tra, giám sát, phát hiện các ca bệnh, ổ dịch, gồm cả ổ dịch cũ, khu vực nguy cơ cao. Từ đó, tăng cường các biện pháp vệ sinh môi trường, phun hóa chất phòng dịch, diệt bọ gậy…, không để dịch lan rộng, kéo dài. 

Sở y tế hà nội cũng đề nghị cdc thành phố thường xuyên cập nhật các hướng dẫn về phòng, chống sốt xuất huyết để tập huấn, hướng dẫn cho mạng lưới từ tuyến thành phố đến xã, phường, thôn, tổ dân phố; rà soát cơ số vật tư, hóa chất phòng, chống dịch, hoạt động của các đội cơ động các tuyến để kịp thời bổ sung, kiện toàn, bảo đảm sẵn sàng triển khai công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu. 

Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với phòng y tế tham mưu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai nội dung theo hướng dẫn của Bộ Y tế, trong đó, tập trung ưu tiên phân cấp, gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền với kết quả công tác phòng, chống sốt xuất huyết, đặc biệt là công tác vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và công tác vận động, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi. 

Cùng với đó, huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội tham gia triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, bảo đảm tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1036183/ha-noi-bao-dam-co-du-dung-dich-cao-phan-tu-dung-trong-dieu-tri-sot-xuat-huyet)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY