Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Hà Nội còn hơn 18 nghìn người từ Đà Nẵng về chưa được xét nghiệm PCR

Ngày 18/8, Sở Y tế Hà Nội có thông báo về việc tiếp tục xét nghiệm RT-PCR cho người dân trở về từ Đà Nẵng từ 15/7 đến 29/7.

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện còn 18.333 người dân Hà Nội đi từ Đà Nẵng trở về (từ ngày 15-7 đến 29-7) chưa được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để loại trừ nguy cơ mắc Covid-19 tại 14 quận, huyện: Hà Đông, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Long Biên, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Gia Lâm, Thanh Trì và Đông Anh.

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp hơn, Sở Y tế Hà Nội đề nghị những trường hợp trên cần đến ngay các điểm lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn để được làm xét nghiệm trong ngày 18/8. Từ ngày 19/8, thành phố sẽ tổ chức lấy nốt cho các trường hợp còn sót.

Danh sách người còn sót chưa xét nghiệm ở các quận, huyện.

Ngày 18/8, Quyền Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng có đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, tại một số địa phương lân cận cũng phát hiện nhiều trường hợp mắc liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng hoặc chưa rõ nguồn lây, có nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia, phát huy trách nhiệm của lãnh đạo chính quyền địa phương, chính quyền cơ sở, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị UBND thành phố Hà Nội cần khẩn trương, quyết liệt thực hiện truy vết các trường hợp liên quan các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh, tiến hành ngay việc cách ly y tế phù hợp theo quy định, lấy mẫu thực hiện xét nghiệm và giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế tăng tốc trong việc lấy mẫu, xét nghiệm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng dập dịch kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ha-noi-con-hon-18000-nguoi-tu-da-nang-ve-chua-duoc-xet-nghiem-pcr-20200818180128778.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY