Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội đình chỉ 7 phòng khám không an toàn chống dịch

Sở Y tế Hà Nội chiều 6/5 quyết định thu hồi giấy phép hoạt động 7 phòng khám, đình chỉ hoạt động 2 phòng khám do không bảo đảm phòng, chống Covid-19.

Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội, cho biết các phòng khám bị đình chỉ, thu hồi giấy phép đều chuyên khoa răng hàm mặt. Trong đó, 2 phòng khám bị đình chỉ là phòng khám nha khoa số 1 Khương Đình và Phòng khám 109 Đốc Ngữ. 5 phòng khám bị thu hồi giấy phép hoạt động là ở địa chỉ 53 Lê Duẫn, 46 Quán Sứ, 64 Hào Nam, 49 Kim Mã và số 4 Liễu Giai.

Sở y tế kiểm tra công tác phòng, chống covid-19 tại các phòng khám chuyên khoa trên địa bàn quận ba đình, thanh xuân, đống đa, hoàn kiếm, từ hôm 4/5 đến nay.

Giám đốc sở y tế hà nội trần thị nhị hà yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm quy định phòng chống covid-19 của bộ y tế. nơi nào lơ là, không tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch phải lập tức chấn chỉnh, thậm chí bị đình chỉ, dừng hoạt động, xử lý kỷ luật.

ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu, các đơn vị y tế công lập, ngoài công lập, nhà Thu*c tư nhân, khicó người sốt, ho, khó thở đến khám, mua Thu*c cần báo ngay cho Trạm Y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long hôm nay cũng nhấn mạnh về khả năng lây nhiễm trong bệnh viện, cơ sở y tế.

"Bộ yêu cầu tất cả bệnh viện phải sàng lọc kỹ lưỡng và liên tục đối với nhân viên y tế cũng như nhóm bệnh nhân nguy cơ cao", Bộ trưởng nói.

Hà nội đã ghi nhận 27 ca covid-19 trong đó riêng bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương 22 ca. hai ngày qua bệnh viện tuyến đầu điều trị bệnh nhân covid-19 ở miền bắc này bất ngờ phát hiện cụm lây nhiễm covid-19 trong viện, gồm cả nhân viên y tế, bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. hiện 22 ca nhiễm tại đây đã được công bố, 20 ca chưa được ghi nhận.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ha-noi-dinh-chi-7-phong-kham-khong-an-toan-chong-dich-4273791.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY