Tin tức hôm nay

Tin tức

Hà Nội duy trì xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã

Sở Y tế ban Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-SYT về kế hoạch duy trì xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2020.

Ảnh minh họa

Mục tiêu kế hoạch nhằm tiếp tục thực hiện xây dựng và duy trì tiêu chí quốc gia về y tế xã theo Quyết định 4667/QĐ-BYT ngày 7-11-2014 của Bộ Y tế; 100% các xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí.

Theo đó, Sở Y tế xây dựng kế hoạch duy trì tiêu chí quốc gia về y tế xã đối với các xã, phường, thị trấn đã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã; tổ chức kiểm tra, giám sát các xã, phường, thị trấn; lồng ghép trong công tác giao ban, đôn đốc thực hiện các tiêu chí nhằm duy trì tốt tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2020.

Triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe, trong đó, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế; cử cán bộ chuyên môn từ quận, huyện, thị xã hỗ trợ các xã, phường, thị trấn xây dựng xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã, các hoạt động phòng, chống dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; triển khai các hoạt động đảm bảo không để dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm xảy ra; phối hợp đẩy mạnh hoạt động vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khoẻ ban đầu; đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ để nâng cao nhận thức của người dân trong chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn. Các quận, huyện, thị xã giám sát duy trì xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã tại 100% các xã, phường, thị trấn một năm ít nhất 1 lần (xong trước tháng 9-2020); các quận, huyện, thị xã đánh giá lại các xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã của năm 2017 và các xã được công nhận lại năm 2017 (xong trước tháng 30-9-2020). Sở Y tế tổ chức đánh giá lại các xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2017 và các xã được công nhận lại năm 2017 của các quận, huyện, thị xã tại các xã, phường, thị trấn (xong trước tháng 11-2020).

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-duy-tri-xa-dat-tieu-chi-quoc-gia-ve-y-te-xa-175948.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY