Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hà Nội: Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của gần 1.400 người có nguy cơ cao

MangYTe - Đến trưa 15/3, đã có 3/12 quận, huyện ở Hà Nội ấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho 1.391 đối tượng có nguy cơ cao tại cộng đồng.

Hà Nội: Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của gần 1.400 người có nguy cơ cao - Ảnh 1.

Theo báo cáo của trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, tính đến 12h ngày 15/3, đã có 3/12 quận, huyện triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh (test nhanh) sars-cov-2 cho 1.391 đối tượng có nguy cơ cao tại cộng đồng. kết quả, 100% trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều âm tính với sars-cov-2.

Trong số 1.391 trường hợp nguy cơ cao đã được lấy mẫu xét nghiệm, có 891 người trên địa bàn quận nam từ liêm, 400 người tại huyện hoài đức và 100 người tại quận hà đông. hiện, còn 2.609 người sẽ tiếp tục được lấy mẫu từ nay đến hết ngày 19/3.

Hà Nội: Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của gần 1.400 người có nguy cơ cao - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ

Như báo gia đình & xã hội đã đưa tin, để tăng cường sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng, sở y tế hà nội đã ban hành kế hoạch xét nghiệm nhanh phát hiện nhiễm sars-cov-2 cho 4.000 đối tượng nguy cơ tại cộng đồng, gồm: công nhân khu công nghiệp, nhân viên nhà hàng, nhân viên làm việc tại bến xe, người dân ở chung cư.

Kế hoạch này được triển khai từ ngày 11 đến 19/3 tại các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Long Biên, Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàng Mai, Hoài Đức, Đông Anh, Chương Mỹ và Mê Linh.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội, đợt xét nghiệm bằng hình thức xét nghiệm nhanh này chỉ có ý nghĩa về mặt sàng lọc. Với các trường hợp âm tính có thể trả kết quả ngay, còn các trường hợp có phản ứng dương tính với xét nghiệm nhanh, đơn vị lấy mẫu sẽ gửi trực tiếp mẫu bệnh phẩm đến CDC Hà Nội để tiếp tục tiến hành xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-ket-qua-xet-nghiem-sars-cov-2-cua-gan-1400-nguoi-co-nguy-co-cao-20210315160247942.htm)

Chủ đề liên quan:

covid-19 hà nội nguy cơ cao xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY